ABBank tung gói tín dụng 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng dịch virus corona

ABBank dành ra 4.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho vay giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn do ảnh hưởng bởi dịch virus corona.

Hiện, ABBank đẩy mạnh công tác hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch corona, tìm kiếm các khách hàng mới, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ngay từ đầu năm, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng tín dụng, cũng như cung cấp vốn kịp thời cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Đặc biệt trong thời điểm này, ngân hàng đã dành ra 4.000 tỷ đồng triển khai chương trình nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay dành cho khách hàng với nhiều lựa chọn linh hoạt… nhằm giúp tháo gỡ khó khăn về vốn phục vụ sản xuất kinh doanh cho khách hàng.

Ngân hàng ABBank tung gói tín dụng 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng dịch nCoV. 
Ngân hàng ABBank tung gói tín dụng 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng dịch nCoV. 

Dịch Corona lần này đang được đánh giá là 1 đại dịch nguy hiểm, thậm chí có ảnh hưởng lớn hơn cả dịch SARS hồi năm 2002 - 2003. Sự lây lan nhanh chóng của dịch đang tiềm ẩn những rủi ro lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam do sự tác động trực tiếp tới tâm lý của người dân và nhiều lĩnh vực như tiêu dùng, du lịch, thương mại, sản xuất kinh doanh, nông nghiệp…

Về kế hoạch hành động của doanh nghiệp chống lại dịch bệnh ra sao, bà Nguyễn Thị Hương, phó tổng giám đốc ABBank cho biết ngân hàng này đã liên tục thông tin tới khách hàng về công tác phòng chống dịch bệnh và khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, online.

Sau chỉ đạo của Thống đốc NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, ... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, … theo quy định pháp luật hiện hành,

Trước tình hình dịch, rất nhiều ngân hàng đã có động thái rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn kịp thời cho khách hàng; Thường xuyên liên lạc với khách hàng qua các kênh điện thoại, email để cập nhật mức độ ảnh hưởng, và có các ứng phó, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng; Đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn tín dụng của ngân hàng.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương