Abramovich bán Chelsea lấy tiền ủng hộ người dân Ukraina

Trong một thông báo mới nhất, tỷ phú Nga hai quốc tịch Nga và Israel Roman Abramovich cho biết, số tiền bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea sẽ được chuyển đến quỹ dành riêng cho các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraina.

Tỷ phú Abramovich bán câu lạc bộ bóng đá mà sở hữu 19 năm qua đã gặp nhiều chỉ trích, yêu cầu ông phải chịu các lệnh trừng phạt sau khi Nga tấn công toàn diện vào Ukraina.

ac7716d088f54eafbc2db87d205b29e0_18.jpeg
Abramovich bán Chelsea lấy tiền ủng hộ người dân Ukraina

Ông trùm trong lĩnh vực kim loại 55 tuổi này cho biết trong một tuyên bố rằng, việc mua bán là vì lợi ích tốt nhất của nhà đương kim vô địch bóng đá châu Âu.

“Tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất dành cho câu lạc bộ”, Abramovich nói trong một tuyên bố được đăng trên trang web của Chelsea.

“Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán câu lạc bộ vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ”, ông nói thêm.

Abramovich cho biết ông sẽ không yêu cầu câu lạc bộ trả lại các khoản vay được cho là vào khoảng 2 tỷ USD sẽ được hoàn trả cho mình.

Ông Abramovich được cho rằng đã yêu cầu các trợ lý thành lập một quỹ từ thiện và số tiền bán câu lạc bộ sẽ được chuyển vào đó.

“Nền tảng của quỹ từ thiện này sẽ vì lợi ích của tất cả các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraina. Điều này bao gồm việc cung cấp dịch vụ cho các nhu cầu khẩn cấp của nạn nhân, cũng như hỗ trợ việc phục hồi lâu dài”, ông nói.

Trước đó, tỷ phú người Thụy Sĩ Hansjoerg Wyss đã nói rằng, ông quan tâm đến việc mua câu lạc bộ, nhưng không phải một mình.

“Abramovich hiện đang cố gắng bán tất cả các biệt thự của mình ở Anh. Ông ấy cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi Chelsea ngay bây giờ. Tôi cùng với ba người khác đã nhận được lời đề nghị mua lại Chelsea từ Abramovich vào thứ Ba”, tờ Blick dẫn lời Wyss cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Tư.

Tỷ phú người Nga đã mua câu lạc bộ Tây London vào năm 2003 và khoản đầu tư của ông đã giúp tạo ra kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử của đội bóng này- giành được 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup và Champions League hai lần.

Ông Abramovich, đã trở thành một trong những doanh nhân quyền lực nhất của Nga nhờ kiếm được nhiều tài sản kếch xù sau khi Liên Xô tan rã năm 1991. Forbes đã thống kê giá trị tài sản ròng của ông là 13,3 tỷ USD.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương