Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc, trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới vào năm 2021

Theo công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, Ấn Độ sẽ lấy lại vị thế là nền kinh tế lớn có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu vào năm nay.

Công ty tư vấn có trụ sở tại London kỳ vọng nền kinh tế Ấn Độ sẽ phục hồi mạnh trong năm nay, dự kiến mức tăng sẽ là 9,7%, nhanh hơn so với các nền kinh tế lớn khác trên toàn cầu.

60097e5685f5403eed03cec0.jpg
Ảnh minh họa.

Cũng theo dự báo trên, kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 8,6%.

Tăng trưởng của Ấn Độ được cho là sẽ được củng cố bởi nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài mà nước này nhận được trong những tháng gần đây. Ngoài ra, nền kinh tế nước này còn được "gia cố" thêm bởi gói kích thích kinh tế trị giá 266 tỷ USD sẽ được chính phủ phê duyệt vào tháng 5.

Hơn nữa, số ca Covid-19 trên toàn quốc đã giảm trong thời gian gần đây cùng nhu cầu mua sắm phục hồi trong trong mùa lễ hội cũng được coi là những dấu hiệu rõ ràng cho thấy tiềm năng phục hồi kinh tế của Ấn Độ.

Ngoài ra, cũng theo GlobalData, chiến dịch tiêm chủng toàn quốc được triển khai vào tháng này cũng  sẽ giúp các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm giao thông, khách sạn và giải trí...phục hồi đáng kể.

Gargi Rao, nhà phân tích nghiên cứu kinh tế tại GlobalData cho biết: “Việc nới lỏng các hạn chế đi lại, cùng với gói kích thích tài chính lớn từ chính phủ đã làm Chỉ số nhà quản trị mua hàng - sản xuất và dịch vụ tăng đáng kể từ tháng 8/2020”.

THÁI BÌNH