Coca Cola cắt giảm 2.200 việc làm toàn thế giới

Công ty Coca Cola đang tiến hành cắt giảm 2.200 việc làm trên toàn thế giới, trong đó có 1.200 việc làm ở Mỹ, trong bối cảnh nhà sản xuất nước ngọt này đang phải đẩy mạnh nỗ lực tái cơ cấu do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tờ Bloomberg, dẫn thông tin từ một phát ngôn viên của Coca Cola cho biết công ty có khoảng 86.200 nhân viên vào thời điểm đầu năm 2020, bao gồm 10.400 nhân viên hoạt động ở Mỹ. Nhưng hiện tại công ty phải xây dựng lại cơ cấu tổ chức phù hợp với những thay đổi về nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

Tuy nhiên, “chúng tôi đang trong quá trình xây dựng lại cơ cấu tổ chức phù hợp với những thay đổi về nhu cầu và hành vi tiêu dùng hiện tại của khách hàng. Đại dịch không phải là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này, nhưng là chất xúc tác để công ty thúc đẩy nhanh tiến trình hơn”, đại diện công ty cho hay.

Động thái mới nhất được đưa ra sau khi công ty cung cấp gói khởi hành sớm cho gần 40% lực lượng lao động Bắc Mỹ vào tháng 8. Sau đó công ty cũng tiến hành các đợt cắt giảm bắt buộc.

Coca-Cola sẽ cắt giảm 2.200 nhân sự trên toàn cầu. Ảnh: AFP
Coca-Cola sẽ cắt giảm 2.200 nhân sự trên toàn cầu. Ảnh: AFP

Giống như nhiều nhà sản xuất đồ uống có đường khác, Coca-Cola đang điều hướng thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, khi các sản phẩm nước lọc có hương vị trở nên phổ biến. Cùng với đó, việc nhiều rạp chiếu phim, quán bar và sân vận động rơi vào tình trạng "cửa đóng then cài" trong thời gian dài, vốn chiếm một phần đáng kể trong doanh số bán hàng, đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty.

Công ty cho biết việc đại tu lực lượng lao động sẽ dẫn đến chi phí từ 350 triệu đến 550 triệu USD. Coca-Cola nói rằng khoản tiết kiệm hàng năm sẽ là một khoản tương tự.

Cổ phiếu của Coca-Cola tăng chưa đến 1% trong phiên giao dịch tại New York vào ngày 17/12. Từ đầu năm đến nay, công ty chứng kiến giá cổ phiếu sụt giảm 3,8%. Tờ Wall Street Journal trước đó đã đưa tin về kế hoạch cắt giảm việc làm của gã khổng lồ sản xuất đồ giải khát Mỹ.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương