Anh truy nã hai nghi phạm mới trong vụ 39 người chết trong container

Theo The Sun, cảnh sát Essex hôm nay đã công bố những bức ảnh của anh em Ronan và Christopher Hughes sau khi thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong một chiếc xe tải ở Grays, Essex tuần trước.

Cảnh sát Stuart Hooper nói: "Việc tìm và nói chuyện với anh em Hughes là rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi". "Đây là một trường hợp mà 39 người đàn ông và phụ nữ đã chết một cách bi thảm và sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ rất quan trọng để giúp đưa những người có liên quan ra công lý."

Ronan Hughes, 40 tuổi, cùng em trai Christopher, 34 tuổi, ở thị trấn Armagh, Bắc Ireland, bị truy nã với cáo buộc ngộ sát và buôn người, cảnh sát hạt Essex, Anh cho biết trong thông báo đăng trên website hôm nay. Họ cũng nói thêm rằng hai nghi phạm dường như có mối liên hệ với cả Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland. 

Hai nghi phạm Ronan (phải) và Christopher Hughes. Ảnh: Essex Police.
Hai nghi phạm Ronan (phải) và Christopher Hughes. Ảnh: Essex Police.

Anh em nhà Hughes điều hành một doanh nghiệp vận tải ở biên giới Bắc Ireland với Cộng hòa Ireland. Ronan Hughes bị cáo buộc đã thuê container lạnh từ một công ty khác của Ailen có trụ sở tại Dublin. Cảnh sát vũ trang đã bắt giữ một chiếc xe tải Scania màu xanh ở cảng Dublin vào thứ Bảy. 

39 thi thể, gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện trong xe container đông lạnh do tài xế Maurice Robinson điều khiển tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex vào rạng sáng 23/10. Tài xế này bị cáo buộc tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018, nhưng không rõ vụ 39 thi thể trên container có liên quan tới đường dây này hay không.

Robinson đối mặt 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Phiên xử tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 25/11 tại tòa án Old Bailey ở thủ đô London. Ba nghi phạm khác bị bắt, gồm một người đàn ông 38 tuổi, một phụ nữ 38 tuổi và một người đàn ông 46 tuổi, đều được tại ngoại cho đến tháng 11. 

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương