Apple bắt đầu triển khai dịch vụ 'mua ngay, trả sau' sau thời gian trì hoãn

Apple bắt đầu triển khai dịch vụ kiểu “mua ngay, trả sau” đầu tiên sau một thời gian dài trì hoãn, thâm nhập vào lĩnh vực hiện do Affirm Holdings, Klarna Bank và các công ty khác thống trị.

Dịch vụ, được gọi là "Apple Pay Later", sẽ chia các giao dịch mua thành bốn khoản thanh toán, trải đều trong sáu tuần, không tính lãi hoặc phí. Nó nằm trong ứng dụng Wallet của iPhone, với người dùng có thể vay số tiền từ 50 đến 1.000 USD từ Apple.

Tính năng này lần đầu tiên được công bố vào tháng 6 năm ngoái như một phần của nỗ lực thúc đẩy rộng rãi hơn vào các dịch vụ tài chính. 

Apple Pay Later dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 nhưng phải mất vài tháng nữa mới sẵn sàng. Công ty cho biết phiên bản "phát hành trước" của dịch vụ sẽ có sẵn cho người dùng trên cơ sở "được lựa chọn ngẫu nhiên" và họ có kế hoạch giới thiệu nó cho tất cả khách hàng trong "những tháng tới".

Apple bắt đầu triển khai dịch vụ 'mua ngay, trả sau' sau thời gian trì hoãn - Ảnh 1.

Logo Apple nhìn thấy trên cửa hàng của công ty ở Brooklyn, New York, ngày 14/3/2020. Ảnh: AP

Theo cách tiếp cận mới của công ty, Apple sẽ cấp vốn cho các khoản vay thông qua một công ty con mới có tên là Apple Financing. Bloomberg News đưa tin, công ty cũng sẽ xử lý việc kiểm tra tín dụng của riêng mình và chạy các công nghệ cơ bản khác cần thiết để cung cấp năng lượng cho dịch vụ, một thỏa thuận đã góp phần gây ra sự chậm trễ. Apple cũng cho biết hôm 28/3 rằng họ sẽ bắt đầu báo cáo các khoản vay của mình cho các cơ quan tín dụng của Mỹ vào mùa thu.

Theo Bloomberg, Apple đã hợp tác với chương trình trả góp của MasterCard để hỗ trợ các phần của tính năng này, trong khi Goldman Sachs là nhà phát hành chứng chỉ thanh toán được sử dụng để hoàn tất các giao dịch. Apple Pay Later yêu cầu iOS 16.4, được công ty phát hành vào ngày 27/3. Nhà sản xuất iPhone cũng tung ra Apple Music Classical, một dịch vụ phát trực tuyến mới hoạt động với Apple Music.

Khẳng định đã trả lời thông báo của Apple bằng cách nói rằng họ đã cung cấp dịch vụ thanh toán sau "trong một thập kỷ thông qua các gói thanh toán được cá nhân hóa với thời hạn từ sáu tuần đến 60 tháng". Họ nói thêm rằng "giải thưởng vẫn rất lớn" và tin rằng nó "có vị trí tốt để giành chiến thắng".

LAN ANH