Apple có thể ra mắt kho ứng dụng AI hoàn toàn mới tại sự kiện WWDC 2024?

Hội nghị nhà phát triển sắp tới của Apple, WWDC 2024, có thể chứng kiến sự ra mắt của kho ứng dụng AI hoàn toàn mới, và đây có thể là một sự thay đổi lớn trong chiến lược AI của công ty.

Theo truyền thống, "Táo Khuyết" phát triển ứng dụng của riêng mình và tích hợp các tính năng AI vào hệ điều hành. Tuy nhiên, nhà phân tích Ben Reitzes tin rằng Apple có thể ưu tiên tạo nền tảng cho nhiều ứng dụng AI khác nhau từ các nhà phát triển khác nhau.

Cách tiếp cận này trước đây từng mang lại thành công cho Apple với các cửa hàng ứng dụng như iTunes và iPhone App Store. Công ty đã thuyết phục các công ty khác tham gia các nền tảng này đồng thời cung cấp các sản phẩm của riêng họ.

Apple có thể ra mắt kho ứng dụng AI hoàn toàn mới tại sự kiện WWDC 2024?- Ảnh 1.

Apple có thể ra mắt kho ứng dụng AI hoàn toàn mới.

Reitzes dự đoán Apple sẽ giới thiệu cách người dùng có thể mua ứng dụng AI tại WWDC. App Store mới này có thể bao gồm trợ lý AI của riêng Apple (Siri nâng cấp) cùng với các dịch vụ từ đối thủ cạnh tranh.

Khái niệm về AI App Store không hoàn toàn mới. Các nhà phân tích khác đã hình dung ra một mô hình tương tự, cho thấy Apple có thể tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về nó tại WWDC. Cũng có suy đoán rằng "Nhà Táo" có thể đã nói chuyện với các công ty như Google và Baidu về việc bổ sung dịch vụ AI của họ vào App Store tiềm năng này.

LAN ANH