Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc giữa sự cạnh tranh khốc liệt của Huawei

Apple đã phát động một chiến dịch giảm giá rầm rộ trên trang Tmall chính thức của mình ở Trung Quốc, đưa ra mức giảm giá lên tới 2.300 nhân dân tệ (318 USD) cho một số mẫu iPhone được chọn.

Việc giảm giá diễn ra khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tìm cách bảo vệ vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ địa phương như Huawei.

Kéo dài từ ngày 20/5 đến ngày 28/5, đợt giảm giá này lớn hơn so với đợt Apple đưa ra vào tháng 2 vừa qua.

Trong khi mức giảm giá cao nhất trong chiến dịch tháng 2 là 1.150 nhân dân tệ thì lần này mức giảm giá lên tới 2.300 nhân dân tệ. Mức giảm giá mạnh nhất áp dụng cho mẫu iPhone 15 Pro Max 1TB, trong khi các mẫu khác cũng giảm giá đáng kể.

Apple giảm giá iPhone tại Trung Quốc giữa sự cạnh tranh khốc liệt của Huawei- Ảnh 1.

Mẫu iPhone 15 mới của Apple chính thức được bán trên khắp Trung Quốc tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 22/9/2023. Ảnh: Reuters

Ví dụ: phiên bản 128 GB của mẫu iPhone 15 cơ bản được giảm giá 1.400 nhân dân tệ, theo kiểm tra của Reuters hôm 20/5.

Áp lực cạnh tranh gia tăng đối với Apple xuất hiện sau khi Huawei vào tháng trước giới thiệu loạt điện thoại thông minh cao cấp mới của mình, Pura 70, sau khi ra mắt Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái.

Nỗ lực giảm giá trước đó của Apple vào tháng 2 dường như đã giúp công ty giảm thiểu tình trạng doanh số bán hàng chậm lại ở Trung Quốc.

Các lô hàng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT). 

Điều này đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024, khi công ty chứng kiến doanh số sụt giảm 37%.

(Nguồn: Reuters)

LAN ANH