Apple lại dẫn đầu top thương hiệu giá trị nhất thế giới 2020

Công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand vừa đưa ra báo cáo mới nhất về các thương hiệu có tác động toàn cầu, một lần nữa xướng tên Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, vị trí mà gã khổng lồ công nghệ đã nắm giữ trong liên tiếp 8 năm.

Interbrand đã gán cho Apple "giá trị thương hiệu" gần chạm mức 323 tỷ USD, tăng 38% so với mức 234,2 tỷ USD của năm ngoái.Theo công ty, giá trị thương hiệu là phép tính thể hiện tác động của thương hiệu đối với khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư.

Các thương hiệu mạnh tạo ảnh hưởng đến người tiêu dùng, tạo ra một lượng khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân nhân viên và giảm chi phí tài chính.


“Cuối cùng, tính khác biệt của Apple - hay trên thực tế là tính độc đáo - không phải là kết quả của những gì thương hiệu nói lên, mà là những gì thương hiệu làm được," theo báo cáo của Interbrand. "Các sản phẩm, công nghệ và cửa hàng của Apple nói lên triết lý của tổ chức về sự đơn giản đẹp đẽ và trao quyền cho từng cá nhân - nhiều hơn bất kỳ chiến dịch nào có thể làm được”.

“Như nhiều người nói về hào quang của thương hiệu, Apple đã liên tục thay đổi tâm trí mọi người bằng cách thay đổi những gì họ cầm trong tay”.


Theo Interbrand.Có một chút xáo trộn trong top 5 năm 2020. Vị trí thứ hai Amazon, trước đó đứng thứ ba, đã tăng giá trị thương hiệu lên 60% khi đầu tư vào dữ liệu thời gian thực, AI và máy học.

Microsoft cũng đã có những bước tăng trưởng tốt để vươn mình lên vị trí thứ ba, tăng 53% với điều mà Interbrand gọi là "sự thay đổi văn hóa phi thường" dưới bàn tay của CEO Satya Nadella. Google và Samsung đã góp mặt vào năm vị trí hàng đầu.

Các công ty công nghệ chiếm 11 trong số 20 thương hiệu hàng đầu, với Instagram mới gia nhập thị trường ở vị trí thứ 19.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương