Apple sẽ đưa MacBook 12 inch vào danh sách thiết bị lỗi thời vào vào ngày 30/6

Apple có kế hoạch thêm MacBook 12 inch ban đầu vào danh sách sản phẩm lỗi thời vào ngày 30/6, theo một bản ghi nhớ nội bộ thu được bởi MacRumors.

Sau khi được phân loại là lỗi thời, máy tính xách tay này sẽ không còn đủ điều kiện để sửa chữa hoặc bảo dưỡng tại Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple.

Apple phân loại một sản phẩm là lỗi thời về mặt công nghệ khi đã hơn 7 năm trôi qua kể từ khi công ty ngừng phân phối. MacBook 12 inch ban đầu đã ngừng sản xuất vào tháng 4/2016 sau khi công ty phát hành thế hệ thứ hai với thông số kỹ thuật được nâng cấp, nên chiếc máy tính xách tay này gần đây đã vượt qua mốc 7 năm đó.

Được giới thiệu vào tháng 3/2015, MacBook 12 inch có thiết kế mỏng và nhẹ, chỉ nặng 0.9kg và đây cũng là máy tính xách tay không quạt đầu tiên của Apple. Nó có giá khởi điểm 1,299 USD, sử dụng bộ xử lý Intel Core M lõi kép 1.1 GHz, đồ họa Intel tích hợp, RAM 8GB và ổ SSD 256GB.

Apple sẽ đưa MacBook 12 inch vào danh sách thiết bị lỗi thời vào vào ngày 30/6 - Ảnh 1.

MacBook 12 inch bao gồm một cổng USB-C duy nhất để sạc và truyền dữ liệu, trackpad Force Touch hoàn toàn mới và thiết kế pin bậc thang cho phép pin lớn hơn nằm gọn trong khung máy mỏng của máy tính xách tay.

Tuy nhiên, MacBook 12 inch cũng là mẫu MacBook đầu tiên có thiết kế bàn phím chuyển đổi cánh bướm nổi tiếng của Apple, dễ bị lỗi và cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi toàn bộ dòng MacBook sau nhiều năm bị người dùng khiếu nại và kiện tụng. Apple cập nhật lần cuối MacBook 12 inch vào tháng 6/2017 và nó đã bị ngừng sản xuất vào tháng 7/2019.

Ngày 5/6, Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2023, nơi công ty sẽ giới thiệu tính năng mới của loạt phần mềm tiếp theo của họ là iOS 17, macOS 14, watchOS 10, tvOS 17 và có thể là hệ điều hành xrOS mới.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy các máy Mac mới tại sự kiện. Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, "Nhà Táo" sắp giới thiệu "một số máy Mac mới" tại bài phát biểu WWDC 2023.

Khi nói đến phần mềm, các tin đồn xuất hiện thời gian qua cho biết Apple sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi lớn nào. Hầu như không có tin đồn nào về các tính năng mới sắp có trên macOS 14, tvOS 17 và iPadOS 17. Chỉ có tin đồn watchOS 10 sẽ có giao diện mới, trong khi iOS 17 dự kiến sẽ có các tùy chọn tùy chỉnh mới cho màn hình khóa và Control Center được thiết kế lại.

Đối với dòng Mac, nhiều báo cáo cho rằng Apple có thể giới thiệu chiếc MacBook Air 15 inch mới tại WWDC 2023. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhìn thấy Mac Pro thế hệ tiếp theo tại sự kiện này.


LAN ANH