Apple sẽ yêu cầu đeo khẩu trang tại các cửa hàng ở Mỹ bất kể tình trạng tiêm chủng

Động thái này diễn ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến nghị đeo khẩu trang trong nhà cho cả những người được tiêm chủng đầy đủ và trẻ em ở những nơi có tỷ lệ lây truyền COVID-19 cao.

Theo Josh Lipton của CNBC, Apple sẽ yêu cầu cả khách hàng đã tiêm phòng và chưa tiêm phòng cũng như nhân viên phải đeo khẩu trang tại nhiều cửa hàng bán lẻ ở Mỹ bắt đầu từ 29/7.

Động thái này diễn ra sau khi CDC khuyến nghị đeo khẩu trang trong nhà cho cả những người được tiêm chủng đầy đủ và trẻ em ở những nơi có tỷ lệ lây truyền COVID-19 cao.

Hôm 28/7, bang California, nơi đặt trụ sở chính của Apple, khuyến cáo tất cả mọi người đeo khẩu trang trong nhà bất kể tình trạng tiêm chủng như thế nào vì biến thể Delta làm thay đổi các giả định trước đó về nguy cơ.

Apple đã nổi tiếng trong đại dịch COVID-19 khi đưa ra các quyết định dựa trên bằng chứng về địa điểm và thời điểm an toàn để vận hành các cửa hàng bán lẻ của mình, đôi khi đưa ra quyết định trước lệnh y tế cộng đồng.

Sau một năm đóng cửa và mở cửa trở lại, cứ 270 cửa hàng Apple tại Mỹ đã mở cửa trở lại vào ngày 1/3.

106879908-1620402820539-apple.jpg

Đầu tuần này, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói với CNBC rằng công ty đã đẩy lùi kế hoạch quay trở lại văn phòng cho nhân viên công ty từ tháng 9 đến tháng 10 và nó có thể bị đẩy lùi một lần nữa.

Cook nói: “Chúng tôi đang theo dõi mọi thứ hàng ngày để thực sự kết luận liệu đó có phải là câu trả lời đúng hay không."

Apple tiếp tục hoạt động ở mức cao mặc dù nhiều nhân viên của họ làm việc từ xa. Công ty cho biết vào đầu tuần này, doanh số bán hàng đã tăng 36% trên cơ sở hàng năm trong quý kết thúc vào tháng 6.

Hôm 27/7, Google đã thông báo rằng họ cũng đang hoãn kế hoạch quay trở lại làm việc cho đến tháng 10 và tất cả nhân viên trong khuôn viên trường cần phải được tiêm phòng.

Apple không yêu cầu nhân viên bán lẻ của mình phải tiêm phòng, nhưng đang khuyến khích họ làm như vậy, một người quen thuộc với vấn đề này xác nhận.

LAN ANH