Apple tăng cường sản xuất Vision Pro, dự kiến ra mắt vào tháng 2/2024

Apple đang tăng cường sản xuất tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro, chuẩn bị ra mắt vào tháng 2/2024, theo Bloomberg.

Dẫn từ nguồn tin giấu tên, Bloomberg cho biết, việc sản xuất tai nghe mới đang được tiến hành ở tốc độ tối đa tại các cơ sở ở Trung Quốc và đã kéo dài được vài tuần. 

Theo nguồn tin, mục tiêu là các đơn vị dành cho khách hàng sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 1/2024 và dự kiến ra mắt bán lẻ vào tháng sau đó.

Apple đã gửi email đến các nhà phát triển phần mềm vào thứ Tư (20/12) để khuyến khích họ "chuẩn bị sẵn sàng" cho Vision Pro bằng cách thử nghiệm ứng dụng của họ với các công cụ mới nhất và gửi phần mềm của họ tới Apple để nhận phản hồi. Đó là một dấu hiệu khác của một bản phát hành đang đến gần.

Đây sẽ là đợt ra mắt sản phẩm phức tạp nhất của Apple, đòi hỏi các chiến lược và thiết bị bán hàng hoàn toàn mới. Tai nghe có các bộ phận tùy chỉnh cần được lắp ráp và đóng hộp tại điểm bán.

Đó cũng là một quá trình tế nhị. Nếu Vision Pro không vừa khít với đầu người dùng, thiết bị sẽ không hiển thị nội dung chính xác và có thể khiến người dùng cảm thấy nặng nề hơn.

Apple tăng cường sản xuất Vision Pro, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 2/2024- Ảnh 1.

Apple đã tăng cường sản xuất tai nghe Vision Pro mới, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 2/2024. Ảnh: Bloomberg

Vision Pro đánh dấu danh mục sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi hãng bắt đầu bán đồng hồ thông minh vào năm 2015. 

Công ty có thêm áp lực trong việc bán cho người tiêu dùng một khái niệm vẫn còn mới lạ: thực tế kết hợp, kết hợp giữa thực tế ảo và thực tế tăng cường. Meta hiện đang dẫn đầu thị trường nhưng tai nghe của công ty này đang gặp khó khăn để giành được sự chấp nhận rộng rãi.

Apple tập trung vào việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Điều đó bao gồm việc mở rộng các cửa hàng bán lẻ của mình, điều này sẽ nhường chỗ cho hàng tồn kho và đồ đạc mới cho thiết bị trị giá 3.500 USD. Ngoài việc dự trữ tai nghe, các cửa hàng sẽ cần các phụ kiện như dây đeo đầu, vòng đệm nhẹ và ống kính theo toa.

Nhiều kích cỡ và cấu hình của Vision Pro sẽ cần nhiều không gian lưu trữ hơn. Và Apple sẽ cần các khu vực trưng bày và địa điểm mới để nhân viên đóng hộp tai nghe với các phụ kiện có kích thước phù hợp.

Tất nhiên, những trục trặc trong sản xuất vào phút cuối hoặc những trở ngại khác có thể đẩy lùi tiến độ đã định. Người phát ngôn của Cupertino, Apple có trụ sở tại California từ chối bình luận.

Trong nỗ lực nhanh chóng nâng cao tốc độ hoạt động của các cửa hàng, Apple sẽ cử ít nhất hai nhân viên từ mỗi cửa hàng bán lẻ của mình đến trụ sở chính vào tháng tới để đào tạo. Các phiên họp kéo dài hai ngày bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 1 và sẽ diễn ra theo từng đợt trong vài ngày. Sau đó, những nhân viên đó sẽ quản lý việc bán thiết bị tại cửa hàng của họ và hướng dẫn các đồng nghiệp cách tiếp thị sản phẩm.

Apple tăng cường sản xuất Vision Pro, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 2/2024- Ảnh 2.

Bản trình diễn của Apple về phiên dùng thử Vision Pro. Ảnh: Apple

Tại các buổi đào tạo ở Cupertino, nhân viên bán lẻ sẽ được dạy về cách hoạt động của Vision Pro và những tính năng cần nêu bật trong cuộc trò chuyện với người mua tiềm năng. 

Họ sẽ học cách gắn băng đô, ống kính theo toa tùy chọn và miếng bịt đèn để ngăn ánh sáng bên ngoài làm ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Nhưng họ cũng sẽ cần học những kiểu nghi thức mới, chẳng hạn như cách đặt một thiết bị lên đầu một người và đặt đệm quanh mặt mà vẫn giữ cho khách hàng cảm thấy thoải mái. 

Apple đang lên kế hoạch cho một ứng dụng dành cho các thiết bị của mình có thể quét đầu của khách hàng để xác định xem họ nên sử dụng loại dây đeo và miếng dán ánh sáng nào. Tuy nhiên, nhân viên bán lẻ sẽ cần xác nhận rằng các đề xuất của ứng dụng là đúng trong quá trình bán hàng.

Khi công ty tung ra Apple Watch cách đây 8 năm, họ đã tổ chức hai sự kiện truyền thông để giới thiệu thiết bị này trước khi phát hành. 

Điều đó khó có thể xảy ra với Vision Pro. Sau khi giới thiệu sản phẩm tại hội nghị các nhà phát triển vào tháng 6, Apple dự kiến sẽ nêu bật bất kỳ tính năng bổ sung nào trên trang web của mình.

Có một số lý do có thể khiến bản phát hành bị tắt tiếng hơn này. Thứ nhất, Vision Pro nằm ngoài tầm với của nhiều người tiêu dùng do mức giá quá đắt và ban đầu sẽ chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ. Người mua hàng cũng có thể không hài lòng với thời lượng pin hai giờ và trọng lượng của sản phẩm, điều mà một số người thử nghiệm thấy không thoải mái.

Nó cũng phức tạp để sản xuất. Vì vậy, nếu người tiêu dùng yêu cầu thiết bị này, Apple có thể rơi vào tình thế không thể sản xuất đủ số lượng trong vài tháng. Tai nghe bao gồm hai màn hình độ phân giải siêu cao, hai bộ xử lý và nhiều camera bên ngoài. Và tất cả những thành phần đó phải vừa khít với một hình dạng cong cần được chế tạo mà không có khiếm khuyết.

Vision Pro chỉ là sản phẩm đầu tiên mà Apple hy vọng là dòng sản phẩm thực tế hỗn hợp ngày càng thành công. Công ty hiện đang nghiên cứu những mẫu máy thoải mái hơn và chi phí thấp hơn, điều này có thể giúp khái niệm này trở nên phổ biến.

Ngoài việc bán thiết bị cho người tiêu dùng, Apple còn nhắm mục tiêu vào hai lĩnh vực chính: khách hàng doanh nghiệp và trường học. Nhưng đó không phải là điều chắc chắn. 

Microsoft, Magic và các nhà sản xuất tai nghe khác đã gặp khó khăn để đạt được sức hút ở những thị trường đó. Hy vọng rằng Vision Pro, giống như Apple Watch đã làm với đồng hồ đeo tay, có thể khiến khách hàng có cái nhìn mới hơn về ý tưởng này.

Công ty cũng đang phát triển phiên bản tiếp theo của hệ điều hành của thiết bị, VisionOS. Phần mềm này sẽ ra mắt muộn hơn vào năm 2024, cùng với các hệ điều hành gắn liền với các thiết bị chính khác của Apple.

"Còn rất nhiều điều nữa sắp xảy ra," Apple cho biết trong thông báo gửi tới các nhà phát triển hôm 20/12. "Và chúng tôi nóng lòng muốn xem điều gì sẽ xảy ra trong năm tới".

(Nguồn: Bloomberg)

LAN ANH