Argentina dành 3 ngày quốc tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona

Ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), phương tiện truyền thông thế giới đưa tin huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60.

Hàng loạt phương tiện truyền thông tại Argentina, Italy, kênh RT (Nga) đưa tin huyền thoại bóng đá thế giới, "Cậu bé Vàng" của bóng đá Argentina Diego Armando Maradona đã qua đời sau một cơn trụy tim tại nhà riêng ở Tigre, thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Báo Clarin của Argentina cho biết thời gian gần đây ông Maradona đã phải nhập viện do xuất huyết não. Đầu tháng này, ông đã phải phẫu thuật để lấy một cục máu đông trong não.

Diego Maradona, sinh ngày 30/10/1960, là niềm cảm hứng của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina tại World Cup 1986 ở Mexico và cũng là người góp công lớn nhất đưa "Các vũ công Tango" lên đỉnh cao tại Vòng chung kết năm đó.

Trong niềm tiếc thương vô hạn huyền thoại của bóng đá nước nhà và thế giới, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã quyết định để Quốc tang “Cậu bé vàng” Maradona trong 3 ngày. Dự kiến, lễ viếng huyền thoại Maradona sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 26/11 tại phủ Tổng thống Casa Rosada, trụ sở cơ quan hành pháp Argentina ở thủ đô Buenos Aires.

Argentina dành 3 ngày quốc tang huyền thoại bóng đá Diego Maradona

Vốn là một cổ động viên trung thành của CLB Argentinos Juniors, nơi Maradona khởi đầu sự nghiệp bóng đá, ông Fernandez cho biết, vẫn không thể tin được rằng, ngôi sao lớn nhất trong lịch sử bóng đá Argentina đã về cõi vĩnh hằng và ông coi đây là một ngày buồn nhất đối với các cổ động viên của Argentinos Juniors nói riêng và người hâm mộ bóng đá Argentina và thế giới nói chung.

Trong khi đó, người vẫn được coi là truyền nhân của Maradona, siêu sao của Barcelona và ngôi sao của tuyển Argentina Lionel Messi chia sẻ trên tài khoản Instagram rằng, dù Maradona đã ra đi nhưng ông sẽ sống mãi trong tim của mọi người.

Trong suốt sự nghiệp vẻ vang của mình Maradona đã đưa người hâm mộ bóng đá Argentina trải qua mọi cung bậc cảm xúc. (Nguồn: Getty Images)
Trong suốt sự nghiệp vẻ vang của mình Maradona đã đưa người hâm mộ bóng đá Argentina trải qua mọi cung bậc cảm xúc. (Nguồn: Getty Images)

Được coi là một trong những ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại, trong suốt sự nghiệp vẻ vang của mình Maradona đã đưa người hâm mộ bóng đá Argentina trải qua mọi cung bậc cảm xúc với đỉnh cao là chiếc cúp vàng World Cup 1986 cùng các “Vũ công Tango” và hai bàn thắng “để đời” trong trận Tứ kết gặp đội tuyển Anh năm đó.

Maradona đã ra đi vào cõi vĩnh hằng, nhưng đối với người hâm mộ hình tượng của ông là bất tử và có lẽ với nhiều người thì những cảm xúc mà ông đem lại sẽ không bao giờ nhạt phai.

(Nguồn: TTXVN/Espn)

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương