Ba chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng trong hai tuần liên tiếp kể từ tháng 10

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm phần lớn khoản lỗ trước đó vào hôm thứ Sáu (2/11) trong bối cảnh dữ liệu việc làm vừa được công bố tốt hơn dự kiến, đánh dấu mức tăng hàng tuần liên tiếp từ tháng 10.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 34,87 điểm vào lúc đóng cửa, tương đương 0,1%, lên 34.429,88 điểm sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là hơn 350 điểm.

S&P 500 giảm 0,1% xuống 4.071,70, phục hồi từ mức giảm 1,2% trước đó. Nasdaq Composite cũng phục hồi khi kết thúc phiên thấp hơn gần 0,2% ở mức 11.461,50 điểm. Chỉ số nặng về công nghệ này đã giảm tới 1,6% vào đầu ngày.

Ba chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng hai tuần liên tiếp từ tháng 10 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cả ba chỉ số đều thiết lập mức tăng hàng tuần, trong đó Nasdaq có mức tăng lớn nhất với gần 2,1%. S&P 500 tăng 1,1% và chỉ số Dow tăng 0,2%. Đóng cửa ngày thứ Sáu đánh dấu lần đầu tiên ba chỉ số chính ghi nhận mức tăng hàng tuần liên tiếp kể từ tháng 10.

Giá hầu hết cá cổ phiếu giảm sau khi dữ liệu lao động được công bố vào sáng thứ Sáu cho thấy số người có việc làm đã tăng 263.000 trong tháng 11, mức tăng lớn hơn mức tăng 200.000 mà các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát mà Dow Jones tổ chức dự đoán trước đó.

Thu nhập trung bình mỗi giờ cũng đạt trên mức mong đợi, tăng 0,6% so với tháng trước và 5,1% so với cùng tháng một năm trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3,7%.

Thị trường đã lấy lại phần lớn những tổn thất đó khi ngày giao dịch kết thúc. Các nhà quan sát thị trường cho rằng động thái này là do các nhà đầu tư ngày càng có khả năng rũ bỏ lo ngại về các chỉ số kinh tế riêng lẻ sau những nhận xét vào thứ Tư của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông Powell trước đó úp mở về việc tăng lãi suất chậm lại bắt đầu từ tháng 12.

Anna Han, phó Chủ tịch của Wells Fargo Securities, cho biết: "Chỉ một điểm dữ liệu lao động mạnh mẽ là không đủ sau bài phát biểu của Powell. Ông ấy đang xác nhậnthấy xu hướng tăng lãi suất đang tác động đến lạm phát, vì vậy tôi nghĩ rằng điều đó sẽ xoa dịu thị trường và giảm bớt áp lực".

Báo cáo việc làm hàng tháng cuối cùng trong năm được công bố trước cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed vào ngày 13-14/12, trong đó ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 0,5% từ mức 0,75% trong những tháng gần đây.

(CNBC)

PV