Bác sĩ Đà Nẵng sẵn sàng lên đường chi viện cho Hải Dương

Nhiều bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện ở Đà Nẵng cho biết, họ luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương trong công tác phòng dịch.

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Trong các ngày từ 27 đến 28/1/2021, nhiều ca dương tính trong cộng đồng đã được ghi nhận ở hai tỉnh này, đặc biệt là tại nhà máy Poyun (khu Công nghiệp Cộng Hòa, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Để ứng phó với kịp thời với tình hình dịch, Bộ Y tế chỉ đạo thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương.

benh-vien-da-chien4.jpg
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được thi công thần tốc để kịp thời điều trị cho bệnh nhân COVID-19 hồi 8/2020.

Nhằm đáp ứng kịp thời công tác điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng hỗ trợ kỹ thuật cho tỉnh Hải Dương thành lập bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương.

Toàn bộ trang thiết bị của bệnh viện dã chiến được thiết lập tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) hồi tháng 8/2020 sẽ được vận chuyển ra và lắp đặt tại Nhà thi đấu này.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cũng đề nghị các bác sĩ có kinh nghiệm chống dịch và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng chi viện cho Hải Dương.

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, các bác sĩ luôn luôn trong tinh thần sẵn sàng, nếu có lệnh sẽ lập tức lên đường.

Bác sĩ Thiện chia sẻ thêm, số lượng bác sĩ thuộc danh sách cứu viện phụ thuộc vào yêu cầu của Bộ Y tế. Nếu cần điều đoàn bao gồm các đơn vị điều trị, đơn vị quản lý, kiểm soát nhiễm khuẩn... thì bệnh viện sẽ lập tức sắp xếp.

bac-si-da-nang.jpg
Nữ điều dưỡng trưởng Đặng Thị Công, người từng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng. Ảnh: Lê Bảo

Điều dưỡng trưởng Đặng Thị Công, một trong những người tham gia chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng hồi tháng 8/2020, cho hay: "Nếu Bộ điều động thì chắc chắn anh chị em tại bệnh viện sẵn sàng đăng ký để tới Hải Dương hỗ trợ công tác phòng dịch".

Trước đây, khi COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng, hàng trăm bác sĩ từ khắp nơi trên cả nước đổ về chung tay dập dịch. Điều dưỡng Đặng Thị Công nói thêm, Đà Nẵng có được ngày hôm nay cũng là nhờ công lao to lớn của các y bác sĩ cũng như nhân dân cả nước.

(Tổng hợp)

NHẬT SANG