'Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?': Đây là cách trả lời câu hỏi đó trong một cuộc hẹn hò

Buổi hẹn hò đầu tiên thường là bối cảnh của những câu hỏi không phù hợp. Trong nỗ lực tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo, nhiều người đã đánh mất sự khéo léo của mình.

Những câu hỏi đặc biệt về tiền bạc có thể khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, vì tài chính là một phần quan trọng của sự tương thích, nên nhiều người độc thân muốn biết trước liệu người yêu tiềm năng có thói quen chi tiêu và tiết kiệm tương tự với họ hay không, chuyên gia tư vấn hẹn hò Kelsey Wonderlin ở Nashville cho biết.

Wonderlin đã tư vấn cho khoảng 200 người độc thân và cho biết hầu hết đều quan tâm đến mức lương của người bạn hẹn hò nếu họ đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài.

Bà nói: "Rất nhiều khách hàng của tôi, những người thường là phụ nữ trong lĩnh vực tài chính, nói rằng: 'Tôi muốn một người có thể theo kịp lối sống của tôi'.

Trong khi một số người độc thân có kỹ năng hỏi một cách tế nhị về tiền bạc thì cũng có những người có thể hỏi thẳng về mức lương của bạn. Các chuyên gia tư vấn hẹn hò cho biết, nếu bạn gặp phải câu hỏi này và không thoải mái trả lời, có một số cách bạn có thể tham khảo.

'Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?': Đây là cách trả lời câu hỏi đó trong một cuộc hẹn hò- Ảnh 1.

'Không cần thiết phải nói về tiền bạc nếu bạn chỉ hẹn hò bình thường'

Rachel DeAlto, một chuyên gia tư vấn hẹn hò tại ứng dụng Plenty of Fish, cho biết nghi thức cơ bản coi những câu hỏi về tài chính trong buổi hẹn hò đầu tiên là không thể chấp nhận được.

Nhưng cũng không thực tế khi nghĩ rằng tiền không quan trọng. Nếu một người thích đi ăn ngoài ba lần một tuần và người khác thích ở nhà và tiết kiệm tiền thì có thể có một lối sống không phù hợp đáng để thảo luận.

DeAlto nói: "Cuộc hẹn hò của bạn có thể muốn tìm hiểu những kỳ vọng hẹn hò của bạn liên quan đến môi trường kinh tế hiện tại.

Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải trả lời những câu hỏi khiến bạn khó chịu. Nếu bạn không muốn tiết lộ mức lương của mình, bạn có thể đưa ra câu trả lời mơ hồ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu hẹn hò.

Bà nói: "Không cần thiết phải nói về tiền bạc nếu bạn chỉ đang hẹn hò bình thường, nhưng có một cách để đáp lại mà không cảm thấy bị áp lực phải tiết lộ mức lương". "Có lẽ, 'Tôi kiếm sống bằng lương!' hoặc 'Mức lương của tôi ở mức trung bình khá, nhưng tôi hy vọng sẽ tăng lương trong năm tới'".

Bạn cũng có thể đưa ra những câu hỏi của riêng bạn như: "Tại sao điều đó lại quan trọng với bạn?" hoặc "Nó đại diện cho cái gì?", nếu người kia đã hướng cuộc trò chuyện đến thu nhập.

Wonderlin đồng ý rằng, bạn có thể lật ngược câu hỏi và sử dụng nó để tìm hiểu điều gì đó về buổi hẹn hò của mình: "Tôi sẽ nói: 'Đó là một câu hỏi thực sự thú vị. Đó không phải là điều tôi cảm thấy thoải mái khi chia sẻ với bạn vào lúc này, nhưng tôi tò mò tại sao việc thảo luận vào lúc này lại quan trọng với bạn đến vậy'".

Và tất nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tiết lộ mức lương của mình thì hãy thoải mái chia sẻ. Trên thực tế, nếu bạn không thấy câu hỏi này gây khó chịu thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò với một người khá phù hợp.

(Nguồn: CNBC)

KHÁNH VY