Bản tin nhà đất 24 giờ: Giới đầu tư săn lùng đất ngoại ô Hà Nội

Giới đầu tư bất động sản săn lùng đất ngoại ô Hà Nội, Thái Nguyên sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao,... là những tín chính hôm nay.

Khởi động các đại dự án mới, thị trường bất động sản kỳ vọng sẽ sớm sôi động

Đã hết tháng đầu năm Tân Sửu, mặc dù hoạt động giao dịch chưa khởi động nhiều, song với các động thái mới từ chính sách phát triển hạ tầng và sự chuẩn bị khởi động của nhiều dự án lớn, hứa hẹn thị trường bất động sản sớm trở nên sôi động, theo Tin nhanh Chứng khoán.

minh_1(1).jpg
Novaland bắt đầu “để mắt” đến thị trường Đà Lạt bằng đại dự án gần 800 ha. Ảnh: Tin nhanh Chứng khoán.

Theo phân tích của giới chuyên môn, nỗi e ngại dịch bệnh đang dần qua đi với cả các chủ đầu tư và khách hàng, tuy nhiên “khẩu vị” của người mua ngày càng khắt khe hơn.

Thị trường đã và đang bước sang một thời kỳ mới, thời kỳ người mua nhà không chỉ quan tâm đến câu chuyện mua để ở, mà là mua để tìm kiếm những giá trị đầu tư gia tăng, giá trị sống.

Vì vậy, yếu tố chất lượng dịch vụ và tài sản tích trữ an toàn đã trở thành tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn của người mua nhà, đồng thời là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp phải hướng đến.

Xem chi tiết >>>

Nộp thuế hàng năm có được miễn tiền sử dụng đất khi làm Sổ đỏ?

Khi sử dụng đất thì hàng năm người sử dụng đất phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp hoặc thuế sử dụng đất nông nghiệp. Khi nộp tiền vào ngân sách nhà nước sẽ nhận được biên lai nộp thuế. Tuy nhiên, biên lai nộp thuế hàng năm này không được sử dụng để miễn tiền sử dụng đất khi cấp Giấy chứng nhận vì lý do sau đây:

Lý do thứ nhất: Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, nông nghiệp là nghĩa vụ của người sử dụng đất và nộp theo từng năm.

Lý do thứ hai: Chỉ những trường hợp dưới đây người sử dụng đất mới được miễn hoặc không phải nộp tiền sử dụng đất khi được cấp Giấy chứng nhận.

Xem chi tiết >>>

Giới đầu tư bất động sản săn lùng đất ngoại ô Hà Nội

Theo Báo Đầu tư Chứng khoán, chỉ trong thời gian ngắn, giá nhà đất khu vực vùng ven Hà Nội đã tăng bằng lần và sức nóng còn lan tỏa ra các tỉnh lân cận.

Với đất thổ cư, các chủ đất hoặc môi giới rao bán với giá lên tới 60-70 triệu đồng/m2 tùy vị trí gần trục đường chính hay không. Các mảnh nhỏ hơn nằm sâu trong ngõ nhỏ hoặc hình dạng không vuông vắn cũng “hét” giá tối thiểu 30-35 triệu đồng/m2.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_z-b-9195(1).jpg
Thông tin rao bán đất được treo khắp nơi trên đại lộ Thăng Long. Ảnh: Đầu tư Chứng khoán.

Tương tự, mật độ dân cư ngày một dày đặc cũng đã đẩy giá đất khu vực trục đường Quốc lộ 32 thuộc địa phận huyện Hoài Đức tăng nhanh.

Xem chi tiết >>>

Thái Nguyên sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao 44,6 ha

Mới đây, tại xã Tân Thái, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc, thông tin trên CafeLand.

Theo công bố, Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc thuộc xóm Gốc Mít, xã Tân Thái có tổng diện tích trên 44,6 ha (trong đó đất biệt thự, đất hỗn hợp, đất dịch vụ du lịch, cây xanh, mặt nước; đầu mối hạ tầng kỹ thuật; giao thông; diện tích mặt nước Hồ Núi Cốc).

thai-nguyen-sap-co-khu-du-lich-nghi-duong-quoc-te-5-sao-416ha-1615824350.jpg
Hồ Núi Cốc.

Các khu chức năng xây dựng trong khu du lịch như: khu biệt thự, khu du lịch đảo, khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí,...

Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao Hồ Núi Cốc được thực hiện đã từng bước cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem chi tiết >>>

Cần Giờ có gì mà đề xuất làm sân bay?

Sở GTVT TP.HCM mới đây có đề xuất nghiên cứu bổ sung sân bay nhỏ ở Cần Giờ để tăng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) tương lai, thúc đẩy phát triển du lịch.

san-bay-can-gio-1-.jpg

Thông tin từ CafeLand, ông Vương Quang Hưng, Trưởng phòng Xây dựng Đường bộ Sở GTVT TP.HCM đề cập về các đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung sân bay cỡ nhỏ (sân bay trực thăng) cho huyện Cần Giờ.

Theo ông Hưng, huyện Cần Giờ ngoài lợi thế sở hữu khu du lịch lớn đến 2.800 ha, đây cũng là một trong 4 khu đô thị mới được đề xuất quy hoạch. Việc bổ sung sân bay sẽ tăng phương thức kết nối giao thông từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đến khu du lịch Cần Giờ; đáp ứng nhu cầu dịch vụ, du lịch và phát triển kinh tế, xã hội khu vực.

Cần Giờ có tiềm năng để phát triển du lịch biển và du lịch sinh thái nhờ hệ thống rừng ngập mặn rộng lớn. Thế nhưng, hàng chục năm qua huyện đảo duy nhất của TP.HCM vẫn chưa thể trở mình như kỳ vọng.

Xem chi tiết >>>

SwanCity bắt tay hợp tác với Mitsubishi Estate

Mitsubishi Estate và SwanCity Việt Nam vừa ký kết hợp tác phát triển dự án mới tại SwanCity.

Sự kết hợp của nhà phát triển bất động sản danh tiếng như SwanCity với kinh nghiệm đầu tư trên toàn cầu của Mitsubishi Estate chắc chắn sẽ tạo ra những đô thị thông minh phù hợp xu hướng toàn cầu hóa. Đây là sự kiện tiếp nối hợp tác thành công giữa SwanCity và Mitsubishi Estate tại khu đô thị Daisan, dự án của SwanCity ở Jakarta, Indonesia.

Được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất tại Việt Nam, Singapore và Nhật Bản, sự hợp tác này sẽ mang lại cho thị trường bất động sản các sản phẩm chuẩn mực quốc tế. Đồng thời, hai bên cũng sẽ tập trung vào các giải pháp phát triển đô thị đảm bảo cho sự hình thành một cộng đồng cư dân văn minh và bền vững. Sự kiện này mở ra một ​​giai đoạn phát triển mới của SwanCity và Mitsubishi Estate tại Việt Nam.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN