Bảo hiểm hoàn tất chi trả hơn 1,5 triệu USD bồi thường trong vụ trực thăng rơi ở Vịnh Hạ Long

Bảo hiểm PVI cho biết đã thực hiện chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650, với số tiền hơn 1,5 triệu USD.

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa phát đi thông báo về việc đã chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) số tiền là 1.569.400 USD (sau khi trừ đi mức miễn thường). 

Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng xảy ra sự việc, Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC đã hoàn tất việc chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay VN-8650, theo VOV.

Bảo hiểm hoàn tất chi trả hơn 1,5 triệu USD bồi thường vụ trực thăng rơi ở Vịnh Hạ Long - Ảnh 1.

Hoàn tất việc chi trả bồi thương 1,5 triệu USD cho thân máy bay. Ảnh: KT.

Đối với gia đình phi công, sau khi tạm ứng bồi thường cho phi công không may bị thiệt mạng là 50.000 USD, Bảo hiểm PVI cũng đã thanh toán số tiền bồi thường còn lại theo Đơn bảo hiểm tai nạn phi công là 150.000 USD.

Đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH liên quan đến hành khách, Bảo hiểm PVI vẫn đang phối hợp chặt chẽ với VNH trao đổi với thân nhân hành khách để đưa ra phương án bồi thường trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Sự việc xảy ra ngày 5/4, máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp tai nạn làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng.

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là Nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là Nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong Liên danh.

Chương trình bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm thân máy bay, Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba, Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của Tổng Công ty trực thăng Việt Nam liên quan đến hành khách, Bảo hiểm PVI vẫn trao đổi với thân nhân hành khách để đưa ra phương án bồi thường trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ quy định.

Trước đó, vào hồi 16h56 ngày 5/4, máy bay trực trăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18), chở 5 người (gồm phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 hành khách, quốc tịch Việt Nam gồm 1 nam, 3 nữ, trú tại Đà Nẵng), thực hiện bay du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long.

Trực thăng Bell 505 sau đó mất liên lạc với đài chỉ huy lúc 17h06 tại tọa độ 2051'55"N - 10701'31"E, khu vực biển thuộc địa phận xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng. Vị trí máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn rơi ở vịnh Trà Báu, thuộc quần đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng.

Trong đêm 5/4 và rạng sáng ngày 6/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy, trục vớt 3 thi thể, trong đó có thi thể Đại tá, phi công Chu Quang Minh (SN 1964), là người điều khiển chiếc máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn. Đến sáng 6/4, lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể thứ 4 và sáng 7/4 tìm thấy thi thể cuối cùng.

(Tổng hợp)

AN LY