Bão số 1 suy yếu thành vùng áp thấp, miền Bắc mưa rào và dông

Trong hôm nay 3/7, bão số 1 (bão Chaba) suy yếu thành vùng áp thấp, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, suy yếu và tan dần, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, lúc 1 giờ ngày 3/7, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Bão số 1 suy yếu thành vùng áp thấp, miền Bắc mưa rào và dông - Ảnh 1.

Bão số 1 đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Quảng Tây (Trung Quốc) và không còn nguy cơ ảnh hưởng đến nước ta. Ảnh: Nchmf.gov.vn.

Dự báo lúc 4h ngày 3/7, vị trí tâm vùng áp thấp ở trên khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).

Từ 4h đến 16h ngày 3/7, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, suy yếu và tan dần. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 1, theo TTXVN.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, chiều tối và đêm 3/7, phía Tây Bắc Bộ và khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ ngày 4-7/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá là cấp 1.

Cùng ngày, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng mới khi nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 45-60%.

Nắng nóng tập trung tại Sơn La, Hòa Bình, Việt Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C rơi vào khung giờ 11h-16h. Trạng thái này tiếp diễn đến hết ngày 4/7.

(Tổng hợp)

AN LY