Bất chấp virus corona, các nhà cung cấp cho Apple tại Trung Quốc sản xuất trở lại vào 10/2

Dù dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng các nhà sản xuất cho Apple ở Trung Quốc có kế hoạch khôi phục sản xuất quy mô lớn vào ngày 10/2.

Thông tin từ Bloomberg, các nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc bao gồm Foxconn, Quanta Computer Inc., Inventec Corp và LG Display Co cho biết họ sẽ quay trở lại làm việc vào tuần tới tại Trung Quốc. Mặc dù dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona vẫn đang diễn biến phức tạp và đã lây nhiễm hàng ngàn người cũng như chính quyền nước này hạn chế đi lại.

Một giám sát viên kiểm tra thẻ đeo của nhân viên tại nhà máy của Pegatron ở Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg.
Một giám sát viên kiểm tra thẻ đeo của nhân viên tại nhà máy của Pegatron ở Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg.

Theo một văn bản gửi cho Bloomberg News, Foxconn, nhà sản xuất quan trọng nhất của công ty Mỹ, cho biết hôm 4/2 họ vẫn hy vọng có thể khởi động lại các cơ sở trên khắp Trung Quốc theo lịch trình. Bởi phần lớn iPhone của Apple được sản xuất tại Trung Quốc, tại nhà máy Trịnh Châu của Foxconn và tại các địa điểm lắp ráp của Pegatron gần Thượng Hải. Cả hai khu vực trên đều cách Vũ Hán (ở miền trung Trung Quốc), trung tâm của sự bùng phát virus hơn 500km.

Trước đó mặc dù đã được lệnh ngừng “gần như tất cả” việc sản xuất tại Trung Quốc cho đến ngày 9/2, nhưng Foxconn gần đây tuyên bố rằng sự bùng phát virus đã có “tác động khá nhỏ” đến việc sản xuất iPhone. Foxconn có các nhà máy ở các quốc gia khác như Việt Nam, Ấn Độ và Mexico dường như có thể lấp đầy khoảng trống thiếu hụt cho các nhà máy ở Trung Quốc.

Foxconn có kế hoạch sản xuất trở lại từ ngày 10/2
Foxconn có kế hoạch sản xuất trở lại từ ngày 10/2

Apple tuần trước tuyên bố đóng cửa các văn phòng công ty, cửa hàng bán lẻ, cũng như trung tâm liên lạc ở Trung Quốc đại lục đến ngày 9/2, đồng thời giảm thời gian hoạt động của các cửa hàng khác để nhân viên tránh bị lây nhiễm virus corona tại Vũ Hán.

Được biết Apple hiện có khoảng 10,000 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Trung Quốc, ở các bộ phận bán lẻ và doanh nghiệp.

Chuỗi cung ứng của nó cũng có hơn một triệu công nhân sản xuất các sản phẩm như iPad, iPhone và Apple Watch.

Nguồn: Bloomberg

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương