Bất động sản trong tuần: Hoàn tất bồi thường khu 4,39 ha ở Thủ Thiêm, Vũng Tàu kiểm tra thực địa tất cả dự án

TP.HCM hoàn tất bồi thường khu 4,39 ha ở Thủ Thiêm trong tháng 9; Hà Nội lập thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục; Vũng Tàu kiểm tra thực địa tất cả dự án bất động sản trên địa bàn,... là những tin nóng bất động sản tuần qua.

Chính thức quy hoạch siêu đô thị Hòa Lạc với 600.000 dân

Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, phối hợp cùng UBND hai huyện Thạch Thất, Quốc Oai và thị xã Sơn Tây, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan, chính thức công bố Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2020, tỷ lệ 1/10.000, nguồn tin từ CafeLand.

Theo Quyết định 705/QĐ-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000, đô thị Hòa Lạc có quy mô khoảng 17.274ha, thuộc địa giới hành chính hai huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.

Phối cảnh Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc.
Phối cảnh Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Đô thị Hòa Lạc có mô hình phát triển gồm 2 vùng chính là vùng phát triển đô thị (lõi đô thị), có quy mô diện tích khoảng 7.450,08 ha (chiếm 43,1%) và vùng vành đai xung quanh đô thị (là phần còn lại trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc), có quy mô diện tích khoảng 9.823,92ha (chiếm khoảng 56,9%).

Mô hình phát triển đô thị Hòa Lạc gồm 2 vùng đặc trưng: vũng lõi đô thị và vùng vành đai. Theo đó, vùng lõi đô thị phát triển xây dựng theo mô hình đô thị, tập hợp các khu chức năng và khu đô thị mới, với các trung tâm cấp vùng và khu vực. Vùng vành đai xanh bao quanh đô thị phát triển xây dựng theo mô hình nông thôn mới. (Xem chi tiết)

Vũng Tàu kiểm tra thực địa tất cả dự án bất động sản

Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có văn bản đề nghị UBND các huyện thị, thành phố khẩn trương rà soát, kiểm tra thực địa đối với các dự án nhà ở, khu đô thị được đầu tư bằng nguồn vốn doanh nghiệp.

Việc này là để kịp thời định hướng, hướng dẫn cho người dân có nhu cầu mua, góp vốn xây dựng nhà ở theo quy định, tăng cường công tác quản lý Nhà nước, hướng đến thị trường nhà ở và bất động sản phát triển ổn định, bền vững, minh bạch.

Khu đất rộng 60 ha, được quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside của ông Nguyễn Quốc Vinh ở huyện Xuyên Mộc, là điểm nóng về dự án ma tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian qua.
Khu đất rộng 60 ha, được quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside của ông Nguyễn Quốc Vinh ở huyện Xuyên Mộc, là điểm nóng về dự án ma tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian qua.

Quá trình kiểm tra, cần làm rõ một số nội dung liên quan như pháp lý về quyền sử dụng đất, mục đích sử dụng đất, hoạt động đầu tư xây dựng, hoạt động quảng cáo, mua bán, tổ chức huy động vốn. (Xem chi tiết)

Văn phòng cho thuê rớt giá vì dịch COVID-19

CBRE Việt Nam vừa công bố tiêu điểm thị trường bất động sản quý 2/2020 với sự ảnh hưởng đáng kể của dịch COVID-19 lên thị trường văn phòng cho thuê. Nếu như trong quý 1/2020, thị trường vẫn chưa ghi nhận những tác động đáng kể từ COVID-19 thì ở quý 2, thị trường văn phòng TP.HCM đã chứng kiến những phản ứng nhất định từ khách thuê khi doanh thu của những công ty này đều sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm 2020. Trong tình hình đó, một số khách thuê đã buộc phải trả lại một phần hoặc toàn bộ mặt bằng văn phòng.

Theo thống kê của CBRE, quý 2/2020 TP.HCM không có thêm nguồn cung mới nào mà vẫn duy trì tổng diện tích cho thuê ở mức 1.370.814 m2 NLA (diện tích thực thuê) phần diện tích thuê mới từ năm 2019 và quý 1/2020 chưa được thị trường hấp thụ hết. (Xem chi tiết)

Yêu cầu cung cấp hồ sơ 3 dự án nhà đất ở TP.HCM

Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã có công văn 2083 đề nghị UBND TP.HCM ngăn chặn việc chuyển nhượng các tài sản, dự án, sở hữu doanh nghiệp liên quan đến ông Đinh Hồng Hải, nguyên tổng giám đốc Công ty Tân Hồng Uy.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu UBND TP.HCM cung cấp hồ sơ liên quan đến chủ đầu tư, việc lập dự án, việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sở hữu căn hộ tại các dự án chung cư The Ruby Land quận Tân Phú, The Ruby Garden quận Tân Bình và Khu nhà ở ven sông phường Bình An quận 2 để điều tra, do liên quan đến vụ lừa đảo 80 tỷ đồng xảy ra tại BIDV chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa. (Xem chi tiết)

Hoàn tất bồi thường khu 4,39 ha ở Thủ Thiêm trong tháng 9

TP.HCM đã ban hành chính sách và giao UBND quận 2 thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung cho người dân thuộc khu 4,39 ha (KP.1, phường Bình An, quận 2) 

Theo kế hoạch, UBND quận 2 công khai chính sách và cách tính bồi thường đối với từng hộ gia đình, cá nhân trong tháng 6; hiệp thương trong tháng 7; xử lý hồ sơ và ban hành quyết định bồi thường hoàn tất trong tháng 8; bàn giao nền đất và chi trả bổ sung bằng tiền trong tháng 9. (Xem chi tiết)

Thanh Hóa chỉ định nhà đầu tư dự án khu đô thị 1.158 tỷ đồng

Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa (Bên mời thầu) cho biết trong quý III sẽ chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới thuộc Dự án Số 4, khu đô thị mới Trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện dự kiến 1.158 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng không quá 5 năm. Phương thức lựa chọn nhà đầu tư là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ. Dự án sẽ được thực hiện tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa với tổng diện tích 156.687 m2, trong đó diện tích đất ở là 72.222 m2, diện tích đất công cộng dịch vụ là 17.795 m2, diện tích đất cây xanh mặt nước là 8.641 m2, diện tích đất giao thông là 37.028 m2, phần còn lại là diện tích đất đường gom. (Xem chi tiết)

Hà Nội lập thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục tỷ lệ 1/500.

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục.
Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Voi Phục.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 1,3 km, thuộc địa giới hành chính phường Láng Thượng, quận Đống Đa. Điểm đầu thuộc nút giao phố Huỳnh Thúc Kháng với đường Nguyễn Chí Thanh; điểm cuối thuộc nút giao Cầu Giấy - Voi Phục.

Mục tiêu của đồ án là đáp ứng yêu cầu về phát triển đô thị và quản lý quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan đối với tuyến đường mới mở và xung quanh các nút giao thông nằm trong khu vực đô thị đã cơ bản ổn định chức năng sử dụng đất. (Xem chi tiết)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương