Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi ở Bình Phước

Mới đây, cơ quan công an đã khởi tố mẹ ruột và cha dượng của bé gái L.Y.D, 7 tuổi ở Bình Phước để điều tra về tội hành hạ con gây bức xúc dư luận.

Tối 28/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi, ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) để điều tra về hành vi hành hạ con riêng của vợ.

Trước đó, cùng ngày, Quyết định khởi tố bị can đối với Tú cũng đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú phê chuẩn.

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi ở Bình Phước - Ảnh 1.

Trần Thanh Tú tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Theo điều tra ban đầu, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu (25 tuổi) và sống chung tại tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú. Đến tháng 2/2022 Lầu đón con riêng của mình là bé L.Y.D (7 tuổi, sinh tại Nghệ An) vào ở chung.

Trong quá trình sống chung, thấy bé D.Y thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú và lười ăn hay đổ cơm đi, nên từ khoảng thời gian đầu tháng 7/2022 đến nay Tú và Lầu nhiều lần đánh bé D., dẫn tới nhiều thương tích.

Đến ngày 27/7, Trước đó, khoảng 16h ngày 27/7, chị T.O. hàng xóm qua nhà bé chơi và giật mình phát hiện trên người bé có nhiều vết thương bầm tím, nghi cháu bé bị bố mẹ bạo hành nên đã đưa cháu về nhà và cấp báo cho Công an xã Tân Hòa.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú (Bình Phước) cho biết, sau khi nắm tình hình, UBND huyện Đồng Phú đã chỉ đạo lực lượng công an mời mẹ đẻ, cha dượng và những người liên quan lên làm rõ vụ việc. Đồng thời giao Trung tâm Y tế huyện, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú tích cực chữa trị và chăm sóc đặc biệt cho cháu bé, theo TPO.

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi ở Bình Phước - Ảnh 2.

Các vết thương bầm tím, rách da trên mình cháu D. Ảnh: T.O

Lúc đưa về trụ sở UBND xã, cháu bé trong tình trạng bị thương tích khắp cơ thể, phía sau người bị bầm tím từ đầu, cổ đến chân. Đáng chú ý, có nhiều vết thương cũ, đặc biệt nặng nhất là vùng 2 mông có nhiều vết thương rách da gây chảy máu.

Căn cứ kết quả điều tra xác minh của Cơ quan điều tra, xét thấy hành vi dùng bạo lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu D.Y của Tú và Lầu đủ yếu tố cấu thành tội "Hành hạ con" quy định tại khoản 2 điều 185 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Phú ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú.

Khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ) để điều tra xử lý theo pháp luật.

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi ở Bình Phước - Ảnh 3.

Bé gái được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Phú và xã Tân Hòa tạm thời chăm sóc. Ảnh: Internet

Hiện cháu bé đang được các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Ngoại chấn thương, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tích cực theo dõi, điều trị các vết thương trên cơ thể. Việc trông nom, chăm sóc bé được giao cho Hội LHPN xã Tân Hòa và Hội LHPN huyện đảm trách.

Được biết, từ sáng đến chiều cùng ngày, sau khi biết tin đã có nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, người dân đến thăm, tặng quà và nắm bắt tình hình sức khỏe của cháu bé. Đến thời điểm này, sức khỏe, tinh thần cháu bé đang dần ổn định, tuy nhiên tại các vết thương, bé vẫn còn kêu đau và sưng tấy.

(Tổng hợp)

AN LY