Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD

Biên giới giữa đồ trang sức cao cấp và đồng hồ ngày càng trở nên mỏng manh. Từ các thương hiệu đồng hồ lẫy lừng đến các hãng trang sức xa xỉ đều tham gia chế tác ra những phiên bản cỗ máy thời gian độc nhất vô nhị.

Những người đam mê đồng hồ tin rằng phụ nữ là những người đầu tiên sử dụng đồng hồ đeo tay từ nhiều thập kỷ trước vào đầu thế kỷ 20. 

Các hãng đồng hồ và trang sức cao cấp luôn đưa một số đồng hồ nạm đá quý vào bộ sưu tập của họ. Tuy nhiên, điểm khác biệt nhỏ lần này là những sáng tạo này không chỉ để đeo tay mà chúng còn có thể treo trên cổ một cách gợi cảm dưới những ánh đèn lấp lánh và còn tạo thêm điểm nhấn thú vị quyến rũ cho các ngón tay của bạn. 

Chúng là những viên ngọc quý cho biết thời gian theo những cách thú vị nhất và người ta khó có thể đòi hỏi nhiều hơn thế.

Cô nàng sư tử của CHANEL

Bộ sưu tập Mademoiselle Prive Lion của CHANEL coi thời gian như một bí mật quý giá chỉ được tiết lộ cho một số ít người có đặc quyền. 

Nhà mốt xa xỉ CHANEL đã tạo ra những chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng bởi cung hoàng đạo Sư Tử (Leo) của Gabrielle CHANEL. Đây là một chiếc đồng hồ - vòng đeo tay 2 trong 1, với mặt số được giấu bằng nút giả và trang trí bằng đầu sư tử chạm nổi bằng vàng được nạm bởi 252 viên kim cương. 

Dây đeo và mặt số phủ sơn mài đen, mang phong cách tối giản nhưng sang trọng với mặt số được bao quanh bởi 32 viên kim cương. Chiếc đồng hồ này là chiếc duy nhất thuộc loại này trên thế giới, nó sẽ là sản phẩm độc nhất vô nhị của CHANEL.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 1.

Những viên kim cương lấp lánh đính trên mặt đồng hồ tương phản với bề mặt mịn màng, sáng bóng của dải quấn titan phủ đen. Ảnh: CNN

Đây là chiếc đồng hồ duy nhất trong bộ sưu tập này có thể biến thành dây chuyền thay vì vòng đeo tay. Một chiếc kẹp đầu sư tử bằng vàng và được nạm 252 viên kim cương bao phủ mặt số sơn mài đen, nơi 32 viên kim cương nhỏ khác cũng chiếu sáng lấp lánh.

Chiếc đồng hồ được nối bởi một sợi dây chuyền dài được xâu bằng đá mã não đen, các hạt vàng và kim cương nạm trên viền vàng với hình dạng tua rua, tô điểm cho trung tâm mang biểu tượng cung hoàng đạo Sư Tử của chiếc vòng cổ. Siêu phẩm này chỉ có 20 chiếc trên toàn cầu.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 2.

Những chiếc đồng hồ độc đáo được hoàn thiện với vàng và kim cương, một mẫu trong số đó được đính gần 300 viên kim cương. Ảnh: CHANEL

'Xe tăng nạm ngọc' của Cartier 

Trong khi CHANEL giới thiệu phong cách đơn sắc thì tại Cartier, màu sắc lại chiếm ưu thế trên đồng hồ Jeweled Tank. Những chiếc đồng hồ đeo tay này được trang trí bằng một loạt đá quý nhiều màu sắc, thể hiện sự biểu hiện ấn tượng nhất của biểu tượng thương hiệu năm 1917 mà thế giới từng thấy cho đến nay. 

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 3.

Cartier phá vỡ các quy tắc và kết hợp mọi thứ có giá trị và khác thường để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo và đắt tiền. Ảnh: CNN

Mặt hình chữ nhật đặc trưng được công nhận vẫn còn hiện diện, nhưng mọi thứ khác đã được biến đổi với vẻ sang trọng không thể nhầm lẫn. 

Có ba phiên bản để lựa chọn. Phiên bản vàng trắng có đính hồng ngọc, mã não và kim cương trên vỏ. Hứa hẹn sự linh hoạt và thoải mái, mời gọi sự đụng chạm và chuyển động. Tính thẩm mỹ khác biệt của sáng tạo mới này có chung một đặc điểm là vòng đeo tay của chúng bao gồm các xi lanh trong onyx, chrysoprase hoặc san hô đều được hoàn thiện bằng một viên cabochon nạm đinh vàng. 

Đây là cách Cartier tôn vinh việc sử dụng hạt piqué của Jeanne Toussaint, một nhân vật quan trọng trong lịch sử của Maison và là giám đốc sáng tạo của công ty bắt đầu từ năm 1933. Một dấu ấn của Cartier.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 4.

Đối với chiếc đồng hồ Tank mới này, Cartier đã tạo ra hai biến thể thậm chí còn tinh tế hơn bằng cách kết hợp sự sang trọng của thiết kế với sự lấp lánh của những viên đá màu. Ảnh: CNN

Bí mật Ludo của Van Cleef & Arpels

Quyến rũ phái đẹp ngay lần đầu ra mắt vào năm 1934, đồng hồ bí mật Ludo Secret được đặt tên theo biệt danh của Louis Arpels, một trong những thành viên sáng lập thương hiệu nước Pháp.

Van Cleef & Arpels làm nổi bật bộ sưu tập mang tính biểu tượng với kích thước mới cùng hai sự kết hợp vật liệu là vỏ vàng hồng nạm kim cương hoặc sapphire hồng ngọt ngào. Để tạo nên thành quả hoàn mỹ nhất, đội ngũ chuyên gia ngọc học đã tập hợp những viên kim cương có độ sáng tương tự và sapphire hồng sở hữu cường độ hài hòa. 

Tương tự nguyên bản, cấu trúc lưới họa tiết viên gạch linh hoạt gợi nhớ đến chiếc thắt lưng. Giống như bề mặt vải dệt mịn, chuỗi liên kết lưới được lắp ráp thủ công cẩn thận, từng cái một, để mang lại sự khớp nối tối ưu.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 5.

Đồng hồ Ludo Secret của Van Cleef & Arpels. Ảnh: Van Cleef & Arpels

Bên cạnh hai phiên bản duyên dáng trên đây, Van Cleef & Arpels cũng công bố sáng tạo mới độc đáo lấy cảm hứng từ đồng hồ bí mật Ludo Hexagone Macaron 1941. Mặt số ẩn đằng sau họa tiết trang trí bằng những viên ngọc lục bảo nạm theo phong cách Mystery Set.

Cấu trúc họa tiết đặc biệt này cộng hưởng hài hòa cùng các đường cong điểm xuyết kim cương của hai vòng cung đồng tâm định hình vỏ. Trong khi đó, vòng đeo ôm trọn cổ tay cấu thành từ lưới gồm các hình lục giác vàng vàng, điểm xuyết ngọc lục bảo hình ngôi sao.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 6.

Phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ Ludo Hexagone Macaron 1941.

Phép ẩn dụ Adrivea của Piaget

Metaphoria được thương hiệu giới thiệu là sự tái sinh của bộ sưu tập huyền thoại "Thế kỷ 21" do nhà sáng lập Yves Piaget giới thiệu năm 1969. Thương hiệu mang tên ông "khao khát sử dụng những chất liệu mới lạ mà vẫn đáp ứng chuẩn mực trang sức cao cấp cho đến tận ngày nay", theo ông Benjamin Comar, CEO đương nhiệm của Piaget.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 7.

Bộ sưu tập Metaphoria Adrivea của Piaget. Ảnh: Piaget

Đồng hồ nhẫn Adrivea là một trong những thiết kế đặc sắc nhất của thương hiệu, theo kiểu đồng hồ trang sức "giấu mặt" phổ biến trong thế kỷ trước. Một mặt số được giấu dưới viên ngọc hải lam tròn nặng hơn 10 carat, xung quanh gắn kim cương và sapphire xanh.

Trang sức và đồng hồ kết hợp vàng trắng với kim cương, ngọc đế quang và ngọc lục bảo Colombia tạo dải màu xanh lá óng ả. Chiếc đồng hồ vòng tay gắn một mặt số trên đáy cho phép người đeo xem giờ một cách kín đáo.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 8.

Sản phẩm đồng hồ nhẫn Adrivea. Ảnh: Piaget

41 món trang sức và 11 chiếc đồng hồ chia làm hai "chương", Azureia và Beautanica, thể hiện tầm nhìn của thương hiệu Piaget về trang sức cao cấp đương đại khi tôn vinh nguồn cảm hứng lớn nhất của mình là thiên nhiên rạng rỡ. 

Dòng chảy sáng tạo bất tận này hợp lưu cùng chuyên môn chế tác lừng danh, tất cả tạo tác trong bộ sưu tập đều được làm tại công xưởng Piaget tại Geneva.

Le Jardin de Chaumet của Chaumet

Chaumet là thương hiệu trang sức và đồng hồ có tiếng trên thế giới, được thành lập từ năm 1780 tại xứ Pháp thơ mộng. Hơn 2 thế kỷ thành lập và phát triển, Chaumet đã ghi dấu với những mẫu đồng hồ mang trong mình vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên.

Chaumet kiểm soát chặt chẽ tất cả các quá trình từ nguyên liệu đầu vào, thiết kế đến chế tác trang sức để đảm bảo các món đồ được tạo ra với chất lượng và độ tinh xảo cao nhất. Những chiếc đồng hồ của Chaumet được sản xuất tại Thụy Sĩ. Ngày nay, đồng hồ Chaumet thuộc tập đoàn LVMH.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 9.

Đồng hồ đeo tay Woods Gui từ bộ sưu tập Le Jardin de Chaumet của Chaumet. Ảnh: Chaumet

Tuy nhiên, chính những chiếc đồng hồ đeo tay có niên đại từ một thế kỷ trước mới thu hút sự chú ý của chúng ta. Đồng hồ đeo tay Woods Gui nổi bật với những đường nét gợi cảm lấy cảm hứng từ cây tầm gửi. 

Nó được trang trí bằng kim cương và được hoàn thiện bằng ba viên ngọc trai trắng nằm yên tĩnh ở chân mặt số pavé kim cương. 

Bí mật đảo ngược của Jaeger-LeCoultre

Việc tuân thủ trung thành các quy tắc của Reverso từ năm 1931 đã cho phép các nhà thiết kế của Jaeger-LeCoultre tự do sáng tạo để diễn giải lại vỏ xoay đặc biệt của nó mà không phải hy sinh bản sắc hoặc tính toàn vẹn của nó. 

Ngày nay, Jaeger-LeCoultre đưa di sản sáng tạo này lên một tầm cao mới, thể hiện một cách diễn giải mới về Reverso dưới dạng một món đồ trang sức cao cấp lộng lẫy. 

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 10.

Khi Vòng cổ bí mật Reverso được xoay sang phía hiển thị thời gian, người quan sát có vẻ như mặt số bị lộn ngược. Ảnh: jaeger-lecoultre

Khi đeo với hộp quay ra phía trước, dây chuyền bí mật Reverso che giấu sức mạnh bí mật về việc xem thời gian cho đến khi người đeo chọn tiết lộ nó. Hai mặt dây chuyền bằng đá mã não đánh bóng tạo thêm nét tinh tế cho cách đeo đồng hồ mới thanh lịch này.

Bí mật thời gian ẩn sau chiếc đồng hồ lấp lánh triệu USD  - Ảnh 11.

Nó được đặt theo cách đó để người đeo có thể đọc thời gian một cách tự nhiên khi nâng đồng hồ lên ngang tầm với của mình. Ảnh: jaeger-lecoultre

Mỗi trong số hàng trăm mắt xích nhỏ tạo thành chuỗi dẻo dai đều được đính kim cương, một quá trình đặc biệt đòi hỏi khắt khe vì nó đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo tuyệt vời để vận dụng những phần tử nhỏ bé như vậy. Đối với chiếc đồng hồ này, việc chế tác đá quý đòi hỏi hơn 300 giờ làm việc tỉ mỉ với hơn 3.000 viên kim cương cực kỳ sống động.

(Nguồn: CNN)

TÚC