Bí thư Thành ủy Hà Nội lên tiếng về thông tin phong tỏa thành phố

Hiện, bên cạnh số ca mắc trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Hà Nội đã phát hiện 9 trường hợp mắc Covid-19 ở cộng đồng.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao thông tin Hà Nội sẽ phong tỏa cả thành phố sau khi ghi nhận ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Nói về việc này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định đến nay, không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số tin đồn.

"Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, không có chuyện phong tỏa thành phố thời điểm này như một số tin đồn", ông Dũng khẳng định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lên tiếng về thông tin phong tỏa thành phố

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả với các biện pháp phòng chống dịch. 

Các cơ quan đang khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với những trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

Chiều 6/5, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết diễn biến dịch ở Hà Nội hiện rất phức tạp với 42 ca mắc mới ở ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) với hàng trăm F1 rải rác trên địa bàn. Riêng Hà Nội đã phát hiện 9 trường hợp mắc Covid-19 ở cộng đồng.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế, cho biết vấn đề lo ngại nhất hiện nay là  bệnh nhân, người đến thăm nom tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hơn 2 tuần qua, danh sách lên đến 2.621 người.

Sở Y tế đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm soát các khu cách ly, rà soát các trường hợp trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt, các trường hợp đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 14/4 đến 5/5 cần phải lấy mẫu, xét nghiệm ngay.

Thanh Mai

Mua đất nông nghiệp phân lô ở Củ Chi, coi chừng 'tiền mất tật mang'

Mua đất nông nghiệp phân lô ở Củ Chi, coi chừng 'tiền mất tật mang'

Phản ánh của người dân xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP.HCM) cho thấy, tình trạng phân lô bán nền trái phép ở địa phương này diễn ra khá công khai nhưng chính quyền có vẻ như… không biết.