Binance đăng ký thêm 3 công ty ở Ireland khi quy chế tiền điện tử nóng lên

Động thái này được đưa ra sau áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý đối với thương hiệu Binance, bao gồm cả ở các quốc gia như Úc, Mỹ và Anh.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã đăng ký ba trong số các công ty của mình ở Ireland theo các biện pháp quản lý và áp lực từ khắp nơi trên thế giới.

Theo một báo cáo của hãng tin độc lập của Ireland vào thứ Tư, Binance (APAC) Holdings, Binance (Services) Holdings và Binance Technologies đều được chính thức thành lập tại quốc gia này vào ngày 27/9 vừa qua.

j3q43cvtrbbyvlikfm5sjvwngu(1).jpg
Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao. Ảnh: Getty

Vào ngày 10/9 và ngày 13/9, Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng “CZ” Zhao, đã ký các tài liệu đăng ký cho ba công ty, theo báo cáo.

Các tài liệu của công ty liệt kê địa điểm kinh doanh của các công ty Binance là một văn phòng kế toán bên trên một cửa hàng thể thao tại một tòa nhà bình thường ở phía Nam Dublin, theo báo cáo.

Các công ty được thành lập thay mặt cho Binance bởi công ty luật Ailen Mason Hayes & Curran.

Năm ngoái, Binance (Ireland) Holdings được thành lập theo địa chỉ cư trú của Zhao ở Malta. Cơ quan quản lý tài chính của Malta trước đây cho biết sàn giao dịch không nằm trong tầm ngắm của họ, mặc dù đã đăng ký ở đó vào năm 2018.

Vào ngày 24/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố các biện pháp cứng rắn hơn đối với giao dịch tiền điện tử, cấm các giao dịch liên quan đến tiền điện tử bao gồm các dịch vụ được cung cấp bởi các sàn giao dịch tiền điện tử ngoài nước như Binance.

Vào Binance tiếp tục có ý định phù hợp với các cơ quan quản lý ở Singapore khi tuyên bố sẽ nghiêm hạn chế ngặt quyền truy cập của người dùng ngày 27 tháng 9, vào một số dịch vụ bao gồm tiền gửi fiat hoặc giao dịch tiền điện tử.

CoinDesk đã liên hệ với Binance, người đã hai lần từ chối đưa ra bình luận cho câu chuyện này.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương