Bình Định quy hoạch Khu đô thị du lịch rộng hơn 1.500ha thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội

UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị du lịch Phương Mai thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Thông tin trên CafeLand, Khu đô thị du lịch Phương Mai có tổng diện tích diện tích 1.512,12ha, được quy hoạch làm khu đô thị - du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; phát triển các khu dân cư sinh thái với quy mô dân số khoảng 52.082 người, trong đó khoảng 7.556 người dân và 44.526 khách du lịch. Quy hoạch khu du lịch với mật độ thấp và bảo vệ các giá trị tự nhiên hiện hữu của vùng Nam bán đảo Phương Mai .

Bình Định quy hoạch Khu đô thị du lịch rộng hơn 1.500ha thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội

Khu đô thị du lịch Phương Mai gồm 3 tiểu khu: Khu dân cư du lịch sinh thái Hải Minh (diện tích khoảng 286,58ha); khu du lịch hỗn hợp Hải Giang (845,72ha); khu dân cư du lịch trải nghiệm Nhơn Hải (379,82ha). 

Riêng Khu đô thị du lịch này thuộc địa giới hành chính phường Hải Cảng và xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, có phía Bắc giáp khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội; phía Nam giáp biển Đông; phía Tây giáp đầm Thị Nại; phía Đông giáp biển Đông.

Nằm về phía đông đầm Thị Nại, như một tấm bình phong khổng lồ án ngữ phía biển cho TP Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai là đoạn cuối cùng của dải núi Triều Châu. Đây là một vùng núi thấp có nhiều ngọn nhấp nhô. Cao hơn cả là hòn Chớp Vung, hòn Mai, hòn Diệp Chữ,…

Bình Định quy hoạch Khu đô thị du lịch rộng hơn 1.500ha thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội

Nhìn từ xa, Phương Mai như một con rồng có thân nằm dài về phía bắc, đến tận cửa Đề Gi. Tận cùng phía nam của bán đảo là một lưỡi nhọn hình mũi mác với nhiều hốc đá hiểm trở, chim Yến thường kéo về làm tổ. Dân trong vùng gọi nơi đây bằng hai cái tên Mũi Mác và Mũi Yến.

Dãy núi phía tây bắc Mũi Mác có một nhánh nhỏ, nhọn sắc như nanh cọp, chĩa về phía tây, tục gọi Gành Hổ, trong các sách cổ gọi là Hổ Ki. Nằm kẹp giữa hai dải núi này là một động cát, trên có bàu nước ngọt khá lớn.

Bán đảo Phương Mai được nối với dãy Triều Châu bằng một dải núi dài chừng 2 km, bề ngang chỉ hẹp độ 1/2 km có tên là Eo Vược (Theo Bình Định danh thắng và di tích).

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương