Bitcoin bất ngờ giảm mạnh, về mức 17.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 17.000 USD vào rạng sáng 6/12, giảm 0,2% trong 24 giờ.

Bitcoin đã được giao dịch trên 17.000 USD, chạm mức cao nhất trong ba tuần vào buổi sáng 5/12. Tuy nhiên, chiều tối 5/12, Bitcoin bất ngờ đảo chiều, về sát mức 17.000 USD. Tương tự Ethereum cũng giảm 1%, giao dịch quanh 1.260 USD, theo dữ liệu CoinMarketCap.

Ngoại trừ Tron, các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu đã giao dịch cao hơn vào đầu tuần ngày 5/12, Solana tăng hơn 4%, trong khi Dogecoin và Polkadot tăng 5%. Tron (TRX) tăng 0,8%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng gần 2% trong 24 giờ qua ở mức 865,19 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ trên toàn cầu là 37,99 tỷ đô, tăng 26.79%.

Nền tảng tiền điện tử không tài sản thế chấp ByteX đã ra mắt thiết lập không giam giữ cho phép người dùng chọn giữa ví trao đổi hoặc ví Metamask để lưu trữ tài sản tiền điện tử của họ trong bối cảnh FTX sụp đổ.

Trong khi thị trường hấp thụ cú hích, ByteX cùng với một số dự án khác đang nỗ lực để lấy lại niềm tin đã mất và giữ cho tài sản của họ đi đúng hướng.

Trước sự sụp đổ của FTX và sự xáo trộn về tài chính của nó, các công ty thương mại đã thu hẹp hoạt động do lo ngại gia tăng về rủi ro đối tác. Điều đó làm trầm trọng thêm sự chênh lệch giữa giá tương lai và giá tiền mặt khi các nhà đầu tư nới lỏng giao dịch.

Các phương tiện đầu tư khác tập trung vào Bitcoin cũng đang báo hiệu nhiều nhược điểm hơn. Cổ phiếu của người nắm giữ tài sản Bitcoin lớn nhất, Grayscale Bitcoin Trust, đã giảm kỷ lục vào giữa tháng 11 so với giá trị tài sản được nắm giữ. Cổ phiếu này hiện đang giao dịch với mức giảm 42,6% so với cổ phần của quỹ ủy thác.

Trong một tín hiệu giảm giá khác, ProShares Bitcoin đã có tháng có dòng tiền vào lớn thứ hai vào tháng 11 kể từ khi ra mắt với 3 tuần liên tiếp có tổng số tiền là 40,83 triệu USD.

Để bù đắp khoản chiết khấu hiện tại, các công ty thương mại sẽ cần mua hợp đồng tương lai CME và tham gia vào các vị thế bán khống trên các thị trường Bitcoin khác để phòng ngừa rủi ro.

Chris Zuehlke, đối tác tại DRW và là người đứng đầu toàn cầu của Cumberland, một chuyên gia về tài sản tiền điện tử, cho biết một chiến lược như vậy là vô cùng khó khăn do hoạt động cho vay và đi vay bị thu giữ. 

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU