Bitcoin bất ngờ tăng mạnh, dự kiến chạm ngưỡng 18.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 16.800 USD vào rạng sáng 1/12, tăng hơn 2,5% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử đã phải đối mặt với một năm đầy biến động, tuy nhiên giá tiền điện tử có xu hướng tăng trở lại trong những ngày gần đây. 

Bitcoin đã tăng 2,5% và sự thống trị hiện tại của đồng tiền này trên thị trường đã tăng 0,15% so với ngày hôm trước. Ethereum đã cho thấy mức cải thiện hơn 5% và vốn hóa thị trường ở mức 155,38 tỷ USD, hiện được giao dịch trong khoảng 1.270 USD. Khối lượng tăng 18,19%. 

Dogecoin tăng gần 4%. XRP tăng 2,69%. Solana đã giảm so với ngày hôm trước và giảm 0,88%. Với mức tăng 1,86% so với ngày hôm trước, thị trường tiền điện tử đạt 850,19 tỷ USD. Khối lượng thị trường đã giảm 4,70% và ở mức 45,32 tỷ USD.

Mặc dù các nhà phân tích dữ liệu trực tuyến và tiền điện tử dự đoán Bitcoin sẽ ghi nhận nhiều mức tăng hơn, nhưng mức kháng cự vẫn mạnh hơn nhiều ở mức 18.000 USD.

Hơn nữa, bài phát biểu của ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tác động đến thị trường hiện nay với một quan điểm 'diều hâu' có thể đồng nghĩa với việc đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Các chuyên gia tin rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chế ngự lạm phát vào năm 2023.

Giá Bitcoin đã chứng kiến mức tăng đáng kể vào ngày 30/11, do một số nhà đầu tư bán khống vào cuối tháng. Đồng tiền này đạt đỉnh 17.000 USD nhưng các nhà phân tích dự đoán hành động giá sẽ chậm lại từ đây. "Đó chỉ là một cuộc biểu tình của thị trường giá xuống".

Theo dữ liệu trên chuỗi 'Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra (SOPR)', những người tham gia ngắn hạn tiếp tục bán lỗ với SOPR dưới 1. Việc thiếu tâm lý tích cực khiến mức kháng cự mạnh ở mức 18.000 USD. Trên thực tế, mức 18.000 USD là chi phí đầu vào trung bình cho những người tham gia ngắn hạn.

Hơn nữa, các nhà đầu tư cần phải cẩn trọng khi đạt đến mức 18.000 USD vì sự đảo ngược đường cong lợi suất thường xảy ra trước suy thoái và lãi suất kho bạc 10 năm hiện tại (3,75%) thấp hơn lãi suất 3 tháng (4,22%).

Các nhà đầu tư dài hạn của Bitcoin vẫn đang thua lỗ và rất khó để những người nắm giữ dài hạn SOPR sớm quay trở lại xu hướng tích cực. Do đó, SOPR ngắn hạn trở thành thước đo năng động và nhiều thông tin hơn so với aSOPR/SOPR trong các điều kiện hiện tại.

Nhà phân tích tiền điện tử Michael van de Poppe dự đoán giá Bitcoin có thể tiếp tục tăng lên mức 18.300 USD nếu đồng tiền này giữ mức hỗ trợ cục bộ ở mức 16.600 USD. Michael van de Poppe trước đó đã chỉ ra rằng giá Bitcoin đã chạm đáy thị trường gấu trước đó, nơi giá thường bắt đầu tăng.

Phố Wall và thị trường tiền điện tử đã theo dõi cẩn thận bài phát biểu của ông Jerome Powell - Chủ tịch Fed tại Viện Brookings vào ngày 30/11, để tìm manh mối về lập trường diều hâu hoặc ôn hòa của Fed trong năm tới. 

Hơn nữa, việc Fed làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong các cuộc họp FOMC sắp tới có thể đồng nghĩa với việc cổ phiếu và tiền điện tử sẽ tăng giá.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU