Bitcoin cắm đầu, mất mốc 17.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 16.800 USD vào rạng sáng 8/12, giảm hơn 1% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử dường như vẫn trong xu hướng giảm với Bitcoin mất gần 1% xuống 16.800 USD trong 24 giờ qua. Tương tự, Ethereum cũng lao dốc, mất hơn 2%, xuống 1.230 USD. 

Ngoại trừ EOS, TRX, TWT, hầu hết các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu khác đều giao dịch thấp hơn trong ngày, Litecoin và Dogecoin giảm 4% trong khi Cardano và Shiba Inu giảm khoảng 2%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu được giao dịch ổn định quanh mức 841 tỷ USD, giảm hơn 1.3% trong 24 giờ qua. Tổng khối lượng giao dịch tăng 7.91% lên 40,04 tỷ USD.

Một trong những nhà phân tích hàng đầu của thị trường tiền điện tử đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 18.000 đến 19.000 trước khi một đợt giảm giá khác. Tuy nhiên, việc Bitcoin vượt lên trên mức này vẫn rất khó khăn và nhiều rủi ro.

Các chuyên gia gần đây dự kiến rằng Bitcoin có thể đã hoạt động tốt hơn rất nhiều so với phạm vi hiện tại nếu không phải do sự sụp đổ của FTX. 

Cuộc khủng hoảng tiền điện tử của Sam Bankman-Fried có nghĩa là tiền điện tử hàng đầu đã giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2022 là 15.700 USD. Trong khi năm 2023 đến gần, cộng đồng tiền điện tử đang dự đoán về phạm vi giá đáy có thể xảy ra.

Sự sụp đổ gần đây của FTX có khả năng khiến tền điện tử lớn nhất mất nhiều tháng để phục hồi về giá. Tuy nhiên, khi nhiều công ty phải đối mặt với hiệu ứng lây lan từ FTX , sự không chắc chắn có thể chiếm ưu thế trong thị trường tiền điện tử. 

Chỉ sau khi sự sụp đổ của FTX lắng xuống, giá Bitcoin thực tế mới có thể cho thấy động lực cơ bản từ cung và cầu. Các báo cáo gần đây cũng gợi ý rằng Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 5.000 USD vào 2023 nếu có thể là một tình huống bất ngờ.

Theo sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp, so với dữ liệu của họ vào tháng 10, số lượng đăng ký tổ chức trong nền tảng giao dịch tiền điện tử đã tăng 57% vào tháng 11. Sàn giao dịch cũng nói với Cointelegraph rằng tổng doanh thu đã tăng 45% trong cùng kỳ, với doanh thu đến từ các tổ chức tăng 34% và từ các nhà giao dịch bán lẻ tăng 72%.

Sàn giao dịch cũng nhấn mạnh rằng so với tháng 10, người dùng bán lẻ toàn cầu đang hoạt động trong tháng 11 cũng tăng 43%, trong đó người dùng ở Mỹ tăng 18%. 

Vào ngày 6/12, công ty dịch vụ tài chính Goldman Sachs bày tỏ ý định mua hoặc đầu tư vào các công ty tiền điện tử. 

Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, Mathew McDermott, gần đây đã đề cập rằng công ty đã tiến hành thẩm định và đang nhìn thấy các cơ hội trong khi định giá thấp. 

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU