Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving

Giá Bitcoin tiếp tục kiểm tra tính thanh khoản của giá thầu sau khi Phố Wall mới mở cửa, nhưng niềm tin vào thị trường tăng giá vẫn còn.

Phân tích mới cho biết, Bitcoin "có vẻ ổn định" về lâu dài nhưng giá tiền điện tử này sẽ tiếp tục giảm sâu hơn.

Trong một chủ đề trên X (trước đây là Twitter) vào ngày 17/4, nhà giao dịch và nhà bình luận nổi tiếng Mikybull Crypto đã mô tả chu kỳ tăng giá của Bitcoin là "đi đúng hướng".

Giá Bitcoin chịu "điều chỉnh bình thường"

Bitcoin đang vật lộn để lấy lại vị thế đã mất sau khi giảm 15% từ mức cao nhất mọi thời đại.

Ngày càng đe dọa sự phá vỡ dưới 60.000 USD, hành động giá Bitcoin đã làm xáo trộn tâm lý tăng giá trước đó và kết quả là một loạt các mục tiêu giảm giá đã xuất hiện. 

Tuy nhiên, đối với Mikybull Crypto, đó là "hoạt động kinh doanh bình thường" đối với một thị trường tăng giá Bitcoin cổ điển.

Ông tóm tắt: "Bitcoin đang trải qua quá trình điều chỉnh bình thường như mọi khi nó vẫn xảy ra vào mỗi tháng giảm một nửa để chuẩn bị cho đỉnh chu kỳ".

"Hiện tại, nó đang hiển thị loại phạm vi tích lũy lại Wyckoff mà nó đã thực hiện vào tháng 12/2023, dẫn đến mức 73.000 USD vào năm 2024".

Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving- Ảnh 1.

Sơ đồ Wyckoff BTC/USD. Nguồn: Mikybull Crypto/X

Biểu đồ đầu tiên trong số nhiều biểu đồ cho thấy sơ đồ Wyckoff có xu hướng cuối cùng sẽ bứt phá lên phía trên.

Chủ đề này đề cập đến sự kiện giảm một nửa trợ cấp khối của Bitcoin, diễn ra vào ngày 19/4, trong nhiều năm trôi qua đã đi kèm với hiệu suất giá Bitcoin ngắn hạn mờ nhạt. Xem xét nơi mà mức thấp cục bộ có thể chạm đáy, Mikybull Crypto đã để mắt đến các khu vực có thanh khoản giá thầu lớn, đánh dấu 57.000 USD là mục tiêu hấp dẫn.

"Có rất nhiều nhóm thanh lý dài hạn khoảng 2,2 tỷ USD ở mức 57.000 USD cần phải rũ bỏ, đồng thời tích lũy lại cho đợt tăng giá sau halving", ông viết cùng với dữ liệu từ nguồn giám sát CoinGlass.

Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving- Ảnh 2.

Bản đồ thanh lý trao đổi Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Trước đó, Cointelegraph đã báo cáo về mức tăng thanh khoản giá thầu mới nhất gần 60.000 USD, có khả năng nhằm mục đích kéo giá giao ngay xuống thấp hơn.

Bitcoin "lăn bánh" giữa mức thấp nhất trong 1 tháng

Sau khi Phố Wall mở cửa vào ngày 17/4, quá trình thu hồi thanh khoản dường như lại diễn ra sôi nổi.

Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving- Ảnh 3.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView đã theo dõi một đợt rút lui khác dưới 61.000 USD của Bitcoin, đạt mức thấp nhất kể từ ngày 20/3.

"Các cá nhân khá nhạy cảm với chuyển động tại chỗ ở đây, vì vậy hãy mong đợi một số biến động lớn và tăng tính thanh khoản", nhà giao dịch nổi tiếng Skew dự đoán trong một phần phân tích trong ngày trước khi Phố Wall mở cửa.

Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving- Ảnh 4.

Nguồn: Skew

Các nhà quan sát vĩ mô cũng cảnh báo về khả năng rút lui trong tâm lý rủi ro rộng hơn, với Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Bloomberg Intelligence, đang xem xét kịch bản "chim hoàng yến trong mỏ than" trong khi so sánh hiệu suất của Bitcoin với vàng.

"Tác động rủi ro - Với sự biến động hàng năm khoảng 3 lần vàng và S&P 500, thử nghiệm hiệu suất lớn của Bitcoin có thể xảy ra sau một số đảo ngược trong phiên bản beta và kim loại bảo vệ cũ dường như đang chiếm thế thượng phong", ông nói với X những người theo dõi.

"Đứng đầu của Bitcoin so với vàng và dưới mức đỉnh của tỷ lệ năm 2021 có thể có tác động đến giảm phát".

Bitcoin cần xuống 57.000 USD cho cuộc bùng nổ sau halving- Ảnh 5.

Hợp đồng tương lai BTC/XAU so với S&P 500. Nguồn: Mike McGlone/X

Tuy nhiên, triển vọng của Mikybull Crypto vẫn mang đến bầu không khí yên tĩnh về triển vọng dài hạn của Bitcoin.

"Bitcoin từ góc độ vĩ mô trông có vẻ vững chắc và đang đi đúng hướng, điều đó cho thấy rằng còn lâu mới đạt được đỉnh trong chu kỳ này", chủ đề này kết luận, đề cập đến mức tăng sau các đợt halving trước đó.

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG