Bitcoin có thể đạt 70.000 USD trong tháng 9 này không?

Sau một thời gian dài trì trệ, Bitcoin (BTC) cuối cùng cũng lấy lại đà tăng. Tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng từ 62.200 USD lên mức 64.000 USD, tăng gần 10% trong suốt tuần.

Mặc dù vượt qua vùng 60.000 USD là phù hợp với tài sản này, nhưng thị trường đã kỳ vọng nhiều hơn. Bitcoin đang giao dịch quanh mức 63.600 USD tại thời điểm viết bài, sau mức tăng đột biến hàng ngày là 2,26%.

Sự gia tăng này càng thúc đẩy sự lạc quan trên thị trường Bitcoin. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên, vì tháng 9 là tháng giảm giá đối với BItcoin trong suốt vài năm qua.

Theo CryptoRank, trong 12 năm qua, đã có tám tháng "đỏ" hoặc những tháng mà giá trị kết thúc tháng thấp hơn so với khi bắt đầu. Bitcoin chỉ kết thúc ba tháng 9 ở mức xanh. Tuy nhiên, những lần đóng cửa xanh ít ỏi này luôn dẫn đến các đợt tăng giá đáng kể vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12.

Tiềm năng BTC đạt 70.000 USD trong tháng này

Theo dữ liệu từ Changelly, Bitcoin có tiềm năng tăng lên mức này. Nền tảng này lưu ý rằng sau khi tăng 20% vào cuối tháng, BItcoin sẽ giao dịch ở mức khoảng 76.139 USD. Tài sản này sẽ không chỉ đạt 70.000 USD mà còn vượt qua mức này.

Cần lưu ý rằng Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.750,07 USD vào tháng 3/2024. Tài sản hiện đang giao dịch thấp hơn 13% so với mức đỉnh này. Tuy nhiên, nó đã tăng từ mức thấp là 53.550 USD lên mức cao hiện tại trong vài tuần qua.

Do đó, sự tăng giá sắp tới không phải là điều bất ngờ đối với các nhà đầu tư.

Giá Bitcoin sẽ sớm sụp đổ lần nữa?

Giá Bitcoin đã tăng đáng kể kể từ khi Fed cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm. Tuy nhiên, có những dự đoán rằng đợt tăng giá của tiền điện tử hàng đầu này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và sắp xảy ra một đợt giảm giá. Nhà phân tích tiền điện tử CrediBULL Crypto đã dự đoán rằng giá Bitcoin có thể sớm giảm xuống mức thấp nhất là 49.000 USD.

CrediBULL Crypto đã dự đoán trong một bài đăng X rằng, Bitcoin có thể sớm giảm xuống dưới 49.000 USD. Dựa trên phân tích của mình, anh ấy hy vọng tiền điện tử hàng đầu sẽ tăng lên mức cao nhất cục bộ là 70.000 USD và sau đó chịu một đợt tăng giá khác lên "lý tưởng là dưới" 49.000 USD trước khi đợt đột phá thực sự bắt đầu.

Bitcoin có thể đạt 70.000 USD trong tháng 9 này không?- Ảnh 1.

Như Coingape đã báo cáo, việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng lên 70.000 USD. Tuy nhiên, một đợt giảm giá có thể xảy ra ngay sau đó, đúng như cảnh báo của tiền điện tử CrediBULL. Nhà phân tích Ali Martinez gần đây cũng gợi ý rằng tiền điện tử hàng đầu có thể sớm chịu áp lực giảm giá.

Ông tuyên bố rằng gần 2 tỷ USD hợp đồng tương lai Bitcoin đã được mở trong ba ngày qua, có khả năng dẫn đến tình trạng siết chặt lâu dài. Trong khi đó, CrediBULL đã ám chỉ đến "nhóm sản xuất Bitcoin giao ngay", mà ông tuyên bố đã đến để biến biểu hiện sụt giảm giá Bitcoin thành hiện thực.

Bitcoin có thể đạt 70.000 USD trong tháng 9 này không?- Ảnh 2.

Điều đáng nói là Martinez tiết lộ rằng Bitcoin một lần nữa đang kiểm tra đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày. Ông lưu ý rằng đây là mức quan trọng để xác nhận đợt tăng giá. 

Trong lịch sử, việc Bitcoin không thể lấy lại mức hỗ trợ này đã dẫn đến "sự điều chỉnh đáng kể". Nhà phân tích nói thêm rằng việc từ chối có thể báo hiệu rắc rối cho tiền điện tử hàng đầu.

Tại sao sự sụp đổ về giá có thể không xảy ra

Nhà phân tích tiền điện tử Bonk Guy đã vạch ra lý do tại sao sự sụp đổ giá Bitcoin có thể không xảy ra. Ông đề cập rằng thị trường chỉ còn vài tuần nữa là đến quý 4 năm nay, đây là thời điểm tăng giá mạnh nhất theo mùa đối với các tài sản rủi ro.

Cụ thể, Bitcoin được hưởng nhiều lợi nhuận nhất trong quý 4 hàng năm. Hơn nữa, tiền điện tử hàng đầu đã đạt được lợi nhuận dương hàng tháng vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12 trong hai năm halving vừa qua.

Nhà phân tích đề cập thêm rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ còn 45 ngày nữa. Trong lịch sử, Bitcoin đã tăng giá sau các cuộc bầu cử trước đây vì hậu quả của nó mang lại sự chắc chắn cho thị trường. Có dự đoán rằng giá Bitcoin có thể đạt tới 90.000 USD nếu Donald Trump thắng cử.

Bất chấp cộng đồng tiền điện tử ủng hộ nhiệm kỳ tổng thống của Trump, lịch sử cho thấy tiền điện tử hàng đầu vẫn có thể tăng giá bất kể ai thắng. Hơn nữa, Anthony Scaramucci tiết lộ rằng anh ấy đang giúp Kamala Harris phát triển các chính sách về tiền điện tử, đây là một điều tích cực đối với Bitcoin.

Trong khi đó, BONK Guy đề cập rằng khách hàng của FTX sẽ nhận được 16 tỷ USD tiền mặt khi hoàn trả sau sự sụp đổ của FTX. Điều này là dấu hiệu tăng giá Bitcoin vì những người dùng này có thể phân bổ một số tiền cho loại tiền điện tử hàng đầu này. 

Những người dùng này nhận được khoản hoàn trả bằng tiền mặt cũng có nghĩa là Bitcoin sẽ không chịu bất kỳ áp lực bán nào từ những khách hàng này giống như sau khi Mt. Gox hoàn trả.

Cuộc bùng nổ sau halving cũng sắp đến gần. Trong lịch sử, đợt tăng giá này bắt đầu từ 150 đến 170 ngày sau sự kiện halving. Đã hơn 150 ngày kể từ sự kiện halving vào ngày 19/4. Do đó, điều này mang đến triển vọng tăng giá cho tiền điện tử hàng đầu và chỉ ra rằng đợt giảm giá dự kiến có thể không xảy ra.

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 63.700 USD, tăng 1,7% trong 24 giờ qua. 

(Nguồn: CoinGape/CMC)

CHẤN HƯNG