Bitcoin có thể phá mốc 70.000 USD?

Bitcoin giảm xuống dưới 67.000 USD khi Phố Wall mở cửa ngày 17/10 với dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ làm tăng sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView đã theo dõi một ngày tuyệt vời đối với hành động giá của Bitcoin sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong 11 tuần là 68.400 USD.

Đang dao động quanh mức 67.000 USD tại thời điểm viết bài, Bitcoin đã vượt qua dữ liệu thất nghiệp hỗn hợp của Mỹ.

Điều này cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới thấp hơn kỳ vọng là 258.000, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đang diễn ra lại đưa ra con số cao hơn một chút so với dự đoán.

Kết quả là niềm tin của thị trường đã giảm sút trước quy mô cắt giảm lãi suất có thể sẽ được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ban hành trong những tháng tới.

Tỷ lệ cược nghiêng về mức giảm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp tháng 11 của Fed, theo thống kê mới nhất từ Công cụ FedWatch của CME Group.

Bitcoin có thể phá mốc 70.000 USD?- Ảnh 1.

Xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Ở những nơi khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã đưa ra mức cắt giảm 0,25 điểm phần trăm dự kiến trong ngày.

Không có chất xúc tác kinh tế vĩ mô ngay lập tức, sự chú ý của những người tham gia thị trường Bitcoin và tiền điện tử tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, diễn ra cùng tuần với cuộc họp của Fed.

Công ty giao dịch QCP Capital lưu ý trong bản tin mới nhất gửi tới những người đăng ký kênh Telegram: "Mặc dù cuộc bầu cử ở Mỹ là chất xúc tác quan trọng tiếp theo cho Bitcoin và tiền điện tử, nhưng thị trường vẫn không chắc chắn về việc BTC sẽ đi về đâu sau cuộc bầu cử".

"Các quyền chọn hết hạn gần cuộc bầu cử đang giao dịch ở mức cao hơn 10% so với những thời điểm hết hạn khác. Với sự tập trung của mọi người vào cuộc bầu cử, bất kỳ thay đổi nào trong các cuộc thăm dò hoặc tường thuật chiến dịch của một trong hai ứng cử viên sẽ được khuếch đại theo giá giao ngay".

Sự phấn khích và lo lắng khi giá Bitcoin gần đạt mức cao nhất

Trong khi phân tích hành động giá Bitcoin ngắn hạn, có nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu phe bò có thể duy trì đà tăng hiện tại hay không.

"Đợt bán khống gần đây hầu như đã diễn ra", tài khoản X TheKingfisher đề xuất trong một phần bài đăng gần đây của mình.

"Về mặt tăng giá, chỉ còn một mức 'độc hại' đáng kể cho năm 2024 là 71.300 USD, đưa ra phạm vi giao dịch từ 60.200 đến 71.300 USD. Có khả năng sẽ có một cú đẩy khác lên mức 73.000 USD, nhưng điều đó có thể dẫn đến một sự điều chỉnh khác về mức 60.000 USD và làm giảm đòn bẩy thị trường một lần nữa".

Bitcoin có thể phá mốc 70.000 USD?- Ảnh 2.

Biểu đồ BTC/USD. Nguồn: TheKingfisher/X

Dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass cho thấy thanh khoản yêu cầu tăng khoảng 68.000 USD trong khi tập trung ở khoảng 68.500 USD – ngay trên mức cao nhất của hôm trước – sau khi giá Bitcoin khiến thanh khoản giảm xuống.

Bitcoin có thể phá mốc 70.000 USD?- Ảnh 3.

Bản đồ nhiệt thanh lý BTC (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến ủng hộ việc vượt xa mức cao nhất mọi thời đại cũ của năm 2021 là 69.000 USD.

Keith Alan, đồng sáng lập của tài nguyên giao dịch Material Indicators, đã viết trong một phần bài đăng X mới nhất của mình trước đó: "IMO, củng cố trên đỉnh giữa chu kỳ năm 2021 trước khi đạt mức 70.000 USD sẽ tốt hơn so với một đợt giảm giá liên tục, nhưng thị trường không quan tâm đến những gì tôi nghĩ".

Biểu đồ đi kèm hiển thị các đường xu hướng trung bình động (MA), cũng như các tín hiệu mua và bán trên một trong các công cụ giao dịch độc quyền của Material Indicators.

Bitcoin có thể phá mốc 70.000 USD?- Ảnh 4.

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: Keith Alan/X

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG