Bitcoin giảm nhẹ sau nhiều phiên tăng

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch dưới 30.000 USD vào rạng sáng 17/4, giảm gần 2% trong 24 giờ.

Mặc dù các đợt tăng giá của Bitcoin và Ethereum (ETH) trong tuần qua, về mặt số học, không đặc biệt đáng chú ý, do lịch sử lâu dài của chúng về biến động giá đôi khi bùng nổ, nhưng có một cảm giác rõ ràng rằng đây vẫn là một tuần quan trọng đối với cả hai.

Bitcoin đã tăng 7,6% lên mức giá hiện tại là 30.146 USD, nghĩa là cuối cùng nó đã vượt qua ngưỡng hỗ trợ 30.000 USD lần đầu tiên sau 9 tháng và đã cố gắng giữ được mức tăng vào cuối tuần.

Động lực chính cho sự gia tăng giá trị của Bitcoin là việc Cục Thống kê Lao động công bố số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3 cho thấy lạm phát thấp hơn so với dự đoán.

Dữ liệu mới nhất này là một chỉ báo mạnh mẽ cho thấy Fed có thể rút lại chính sách tăng lãi suất mà họ đã theo đuổi trong suốt năm 2022, khiến việc vay tiền trở nên đắt đỏ hơn và cuối cùng khiến các nhà đầu tư tránh xa các tài sản rủi ro như tiền điện tử và chứng khoán.

Đây cũng là một tuần tăng mạnh đối với Bitcoin, và Ethereum đã tăng 10,1% để đạt 2.061 USD. Vào ngày 14/4, đồng tiền này đã nhanh chóng vượt qua mức 2.100 USD lần đầu tiên sau 11 tháng.

Phần lớn sự cường điệu của Ethereum tập trung vào việc ra mắt bản nâng cấp "Shapella" được mong đợi từ lâu, được phát hành vào thứ Tư. Shapella cùng đề cập đến hai bản nâng cấp, Shanghai và Capella, hiện đã mở khóa việc rút ETH đặt cọc trên mạng ở lớp thực thi và lớp đồng thuận, tương ứng, giải phóng 34 tỷ đô la ETH đã đặt cược trong quá trình này.

Lớp thực thi thực thi và ghi lại các giao dịch của Ethereum trong thời gian thực, trong khi lớp đồng thuận xác thực các giao dịch đó. Mỗi trình xác thực đã đặt cược 32 ETH để kích hoạt phần mềm của họ và được thưởng ETH để xác nhận giao dịch.

Những người nắm giữ Solana (SOL) đã tận hưởng cuộc biểu tình lớn nhất trong số 30 loại tiền điện tử hàng đầu, SOL đã tăng 16% và hiện được giao dịch với giá 23,91 USD.

Phần lớn hiệu suất của SOL trong tuần này là nhờ vào việc phát hành Saga , một điện thoại Android được cung cấp bởi chuỗi khối Solana, vào ngày 13/4. Thiết bị này cho phép người dùng truy cập liền mạch vào hệ sinh thái ứng dụng và dự án khổng lồ của Solana.

Bitcoin bước vào năm 2023 với giá giao dịch trung bình là 16.547 USD, đợt tăng giá đang diễn ra đến trực tiếp từ giao dịch Bitcoin quanh mức giá 15.000 USD. Tuy nhiên, hiện tại 27.600 USD có thể là mức hỗ trợ giá cần chú ý.

Giá Bitcoin tăng hơn 68% trên cơ sở hàng năm, giá đồng tiền này, tiếp tục giao dịch trên mức giá 28.000 USD vào tháng 3/2023. Tuy nhiên, vì giá Bitcoin dao động quanh mức giá 27.000 - 29.000 USD.

Theo đó, tính thanh khoản này vẫn có hiệu lực trong ngày, với tài nguyên giám sát các Chỉ số vật liệu ghi lại hiện tượng này trên sổ đặt hàng Binance.

Mặc dù năm 2023 chứng kiến sự phục hưng, nhưng một số chuyên gia đã lưu ý trong bài phân tích trên Twitter vào ngày 7/4 rằng S&P 500 đã di chuyển trong phạm vi đi ngang trong 9 tháng.

Giống như Bitcoin, sớm hay muộn thì S&P 500 cũng sẽ có một đột phá, với hướng đi vẫn chưa rõ ràng và phụ thuộc nhiều vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bảng giá ngoại tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU