Bitcoin không thể phục hồi sau khi Fed gợi ý về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai

Bitcoin đã khiến các nhà giao dịch ngạc nhiên khi mở đầu tuần trong sắc đỏ và thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai đã không thể đảo ngược xu hướng giảm.

Bitcoin mở đầu tháng 10 với việc bán tháo về 63.000 USD và xu hướng trong ngày không bị ảnh hưởng bởi tuyên bố của Chủ tịch FedJerome Powell rằng việc cắt giảm lãi suất bổ sung là một phần trong kế hoạch của cơ quan này. 

Bất chấp sự điều chỉnh, giá Bitcoin vẫn đi đúng hướng để kết thúc quý 3 với lợi nhuận dương, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView. 

Vào thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang giao dịch quanh mức 63.000 USD, giảm 3,6% trong 24 giờ qua.

Sau bài phát biểu tại Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia ở Nashville, Powell nói rằng việc cắt giảm lãi suất sắp tới sẽ không mạnh mẽ như đợt giảm 0,5 điểm phần trăm gần đây.

Chủ tịch Fed giải thích rằng nếu nền kinh tế diễn biến như mong đợi, thị trường sẽ kỳ vọng có thêm hai lần cắt giảm lãi suất nữa trong năm 2024, nhưng chúng sẽ ở mức 0,25%.

"Đây không phải là một ủy ban có cảm giác như đang vội vàng cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng".

"Trong tương lai, nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi, chính sách sẽ dần chuyển sang quan điểm trung lập hơn. Nhưng chúng tôi không đưa ra bất kỳ kế hoạch định sẵn nào. Rủi ro có hai mặt và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra quyết định từng cuộc họp một", ông Powell nói thêm.

Nhận xét của Powell được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm, lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020.

Dự báo thị trường tương lai đang chỉ ra rằng Fed có nhiều khả năng sẽ hành động thận trọng hơn trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 11 và thông qua việc cắt giảm 0,25 điểm phần trăm. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng động thái tháng 12 sẽ quyết liệt hơn. 

Dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group đưa ra tỷ lệ cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm tại cuộc họp FOMC ngày 18/12 là khoảng 48%.

Bitcoin không thể phục hồi sau khi Fed gợi ý về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai- Ảnh 1.

Khả năng về lãi suất mục tiêu cho cuộc họp FOMC ngày 7/11. Nguồn: Tập đoàn CME

Trước những nhận xét này, các thị trường kỳ vọng FOMC sẽ giảm lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm tại cuộc họp tiếp theo.

Các nhà giao dịch Bitcoin vẫn mong đợi một quý 4 tăng giá

Nhận xét của Powell được đưa ra sau khi các loại tiền điện tử lớn ghi nhận mức tăng tuần thứ ba liên tiếp. Bitcoin đã có một khởi đầu khó khăn cho tháng giảm giá mạnh nhất trong lịch sử đối với Bitcoin, giảm 11% trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 6/9. Tuy nhiên, giá đã phục hồi sau khi Fed cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm sau cuộc họp tháng 9.

Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy giá Bitcoin đang trên đà kết thúc quý 3 cao hơn 0,6% và cao hơn 7% trong tháng 9.

Bitcoin không thể phục hồi sau khi Fed gợi ý về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai- Ảnh 2.

Lợi nhuận hàng quý và hàng tháng của Bitcoin. Nguồn: CoinGlass

Quinten François, người đồng sáng lập WeRate, cho biết trong một bài đăng ngày 30/9: "100% các năm bầu cử đều có tháng 10, tháng 11 và tháng 12 xanh tươi".

"100% những năm có tháng 9 xanh đều có tháng 10, tháng 11 và tháng 12 xanh. Quý 4 đang bắt đầu".

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG