Bitcoin lặng sóng, thị trường tiếp tục sụt giảm

Giá Bitcoin hôm nay 21/12 giao dịch quanh vùng 46.000 USD, thị trường ảm đạm. Dubai chuẩn bị ra mắt trung tâm tiền kỹ thuật số.

Lúc 10h ngày 21/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 46.967 USD, tăng 0,24% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 47.535 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 45.599 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 31 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 887 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,083 - 1,133 tỷ đồng (giá mua - giá bán).

Nỗ lực tăng giá thất bại của Bitcoin khiến nhiều tiền ảo rơi vào suy giảm. Trong đó, Binance Coin giảm 1,25%, Tether giảm 0,11%, Solana giảm 3,6%, Cardano giảm 0,4%, USD Coin giảm 0,02%, Polkadot giảm 2,9%...

Một số tiền ảo khác duy trì được màu xanh như Ripple tăng 5%, Terra tăng 4,45%, Ethereum tanwgg 0,3%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường hiện ghi nhận mức 2.200 tỷ USD, giảm 0,18%.

Theo ông Eswar Prasad, giáo sư về chính sách thương mại quốc tế ở Đại học Cornell (Mỹ), Bitcoin có thể sớm biến mất. “Bitcoin có thể không tồn tại lâu nữa”, Eswar Prasad nói.

Giáo sư Prasad cho rằng Bitcoin không sử dụng côn nghệ blockchain một cách hiệu quả. Nó ứng dụng cơ cấu xác thực giao dịch mang tính phá hoại môi trường và không thể mở rộng dễ dàng.

Theo chuyên gia, trước kia chỉ có một vài loại tiền điện tử, nhưng trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại, trong đó nhiều đồng mang lại nhiều ích lợi và thân thiện với môi trường hơn Bitcoin.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cảnh báo Bitcoin có thể trở thành vô giá trị nên những người đầu tư vào đồng tiền này cần lường trước nguy cơ bị mất tất cả, theo VTC News.

Cụ thể, trong cảnh báo về những rủi ro tiềm tàng đối với các nhà đầu tư, BOE đặt nghi vấn liệu liệu đồng tiền đang thống trị thị trường tiền kỹ thuật số này có bất kỳ giá trị vốn có nào hay không.

Mới đây, Cộng hòa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) tiếp tục nổi lên với vai trò vùng lãnh thổ thân thiện với tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới khi chính quyền Dubai mở ra sáng kiến mới hỗ trợ sự phát triển và quản lý tiền kỹ thuật số.

Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (DWTC), tổ chức sự kiện và triển lãm thuộc chính phủ tại Dubai, sẽ trở thành khu vực toàn diện và cơ quan quản lý đối với tiền kỹ thuật số, sản phẩm, nhà vận hành và sàn giao dịch, DWTC công bố chính thức trong ngày 20/12.

Trong sáng kiến này, DWTC sẽ thiết kế một hệ thống toàn diện cho mảng tiền kỹ thuật số tại Dubai và hợp tác cùng khu vực tư nhân nhằm tạo ra một "môi trường hấp dẫn đối với ngành này". Dự án cũng nhắm đến việc đặt ra tiêu chuẩn phù hợp nhằm bảo vệ nhà đầu tư, các biện pháp Chống rửa tiền và chống lại tài trợ khủng bố, theo DWTC.

"Trung tâm Thương mại Thế giới sẽ mang đến và giám sát một khung pháp lý ở đẳng cấp thế giới mới về luật chính sách pháp lý và thực thi pháp luật Tiền Ảo", theo công bố viết.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương