Bitcoin sẽ có 'thập kỷ điên rồ' khi các nhà quản lý tài sản toàn cầu lao vào

Trong khi một số nhà đầu tư có thể coi giá hiện tại của Bitcoin là mức cao nhất đối với tài sản này thì các chuyên gia trong ngành nói rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều nhà quản lý tài sản toàn cầu phân bổ vốn cho BTC.

Trong một cuộc phỏng vấn với biên tập viên quản lý của Cointelegraph, Gareth Jenkinson, Pierre Rochard, phó chủ tịch nghiên cứu tại Riot Platforms và Dylan LeClaire, giám đốc Chiến lược Bitcoin tại Metaplanet, đã chia sẻ suy nghĩ về những gì sắp xảy ra đối với Bitcoin.

Bitcoin sẽ bước vào một "thập kỷ điên rồ"

Phát biểu với Cointelegraph tại hội nghị Bitcoin Amsterdam 2024, Rochard cho biết có một câu chuyện sai lệch rằng lợi nhuận của Bitcoin chỉ là quá khứ. Giám đốc điều hành cho biết từ góc độ bảng cân đối tài sản toàn cầu, việc áp dụng Bitcoin "vẫn chưa đến 1%". 

Ông ấy giải thích: "Trong khi mọi người nhìn vào hành động giá lịch sử của Bitcoin và họ nghĩ, 'Ồ, tất cả lợi nhuận đều là quá khứ, giờ đây nó là một tài sản nhàm chán'. Tôi nghĩ đó là một câu chuyện rất sai lầm và họ sẽ bị bất ngờ".

LeClaire cũng đồng quan điểm. Giám đốc điều hành Metaplanet cho biết, hiện tại vẫn là "thời điểm thú vị" và Bitcoin sẽ chứng kiến những gì ông mô tả là "một thập kỷ điên rồ phía trước".

Bitcoin sẽ có 'thập kỷ điên rồ' khi các nhà quản lý tài sản toàn cầu lao vào- Ảnh 1.

Hyperbitcoinization đã có ở đây chưa?

Khi được hỏi liệu Hyperbitcoinization – khái niệm cho rằng hàng hóa và dịch vụ cuối cùng sẽ được định giá bằng Bitcoin thay vì tiền định danh – sẽ xuất hiện sau khoảng 2 đến 3 năm nữa hay không, Rochard nói rằng nó có thể đã đến. 

Ông ấy nói với Cointelegraph: "Với việc Larry Fink lên TV và nói rằng Bitcoin đứng trên chính phủ, có vẻ như quá trình siêu bitcoin hóa đã đến. Và sau đó vấn đề chỉ là thừa nhận".

Giám đốc điều hành mô tả đây là một sự thay đổi quan trọng, rằng người lãnh đạo của một công ty quản lý tài sản hàng nghìn tỷ USD sẽ phát biểu một cách nghiêm túc về Bitcoin.

"Tôi không có ấn tượng rằng ông ấy chỉ đang cố gắng bán một sản phẩm. Tôi tin rằng ông ấy thực sự đang say mê. Và bạn biết đấy, ông ấy đồng tình với việc đó", Rochard nói thêm.

LeClaire cũng lưu ý rằng tình hình hiện tại là "điều đáng chú ý", khi các bài thuyết trình và CEO của BlackRock trên CNBC nhắc lại quan điểm của những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin trong thập kỷ qua.

Giám đốc điều hành cho biết một số lập luận mà Bitcoiners đã công bố trong nhiều năm qua hiện đang được nhắc đến bởi "những người khổng lồ trong ngành tài chính".

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG