Bitcoin tạo đáy ở mức 65.000 USD, đây là 3 lý do

Khả năng phục hồi của Bitcoin trong bối cảnh giá giảm cho thấy mức hỗ trợ tăng cường ở mức 65.000 USD.

Mặc dù đã thử nghiệm mức hỗ trợ 65.000 USD vào ngày 14/6, Bitcoin đã không đóng cửa dưới 66.000 USD kể từ ngày 17/5. Mặc dù Bitcoin không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 72.000 USD trong khoảng thời gian 4 tuần này, một số sự kiện đã cải thiện tâm lý và nêu bật việc ngân hàng trung ương Mỹ còn rất ít dư địa để điều chỉnh mà không gây ra lạm phát. Điều kiện thị trường thuận lợi và khả năng phục hồi trong các số liệu phái sinh Bitcoin cho thấy nhược điểm là cực kỳ hạn chế.

Washington đang dần trở nên thoáng hơn với tiền điện tử

Vào ngày 16/5, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua Đạo luật Đánh giá của Quốc hội để khám phá quy tắc của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) yêu cầu các công ty niêm yết, bao gồm cả ngân hàng, ghi lại tài sản tiền điện tử dưới dạng cả tài sản và nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán. 

Theo Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, cuộc bỏ phiếu này là một cột mốc quan trọng vì đây là "luật pháp về tiền điện tử độc lập" đầu tiên được Quốc hội Mỹ thông qua.

Theo Craig Warmke, một thành viên của Viện Chính sách Bitcoin, nghị quyết cuối cùng đã bị Tổng thống Joe Biden phủ quyết, nhưng sự thách thức từ các đảng viên Đảng Dân chủ cho thấy "số lượng ngày càng tăng" và "ảnh hưởng ngày càng tăng của những người tham gia tiền điện tử" trong nền chính trị Mỹ, cả hai viện của Quốc hội sẽ cần đa số 2/3 để bác bỏ nó.

Lĩnh vực ngân hàng có động cơ kinh tế để cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử, vì các ngân hàng cũng muốn chia sẻ việc áp dụng tiền điện tử đang diễn ra. Daniel McCabe, giám đốc tuân thủ của Flexa, tin rằng "các hoạt động vận động hành lang ủng hộ tiền điện tử và ngành ngân hàng hoàn toàn có thể có tác động".

Perianne Boring, người sáng lập và Giám đốc điều hành của hiệp hội thương mại blockchain Digital Chamber, đã mô tả sự ủng hộ của Đảng Dân chủ là một "thời điểm bước ngoặt" đối với chính quyền Biden. 

Boring tuyên bố rằng sự hỗ trợ của Schumer đang tạo ra làn sóng thuận lợi cho tiền điện tử ở Washington. Về cơ bản, ông Biden sẽ phải đánh giá xem liệu có nên phủ quyết HJRes 109 hay không vì nó có thể có nguy cơ gây ra xung đột nội bộ trong đảng Dân chủ.

Fed sẽ sớm đảo ngược chính sách tiền tệ thắt chặt hơn

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc giảm lãi suất nhằm ngăn chặn suy thoái kinh tế. Dữ liệu gần đây cho thấy, lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở mức 3,4%. Tình trạng lạm phát dai dẳng này, kết hợp với tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ từ 3,9% lên 4% trong tháng 5, cho thấy thị trường lao động đang bắt đầu dịu lại.

Bitcoin tạo đáy ở mức 65.000 USD, đây là 3 lý do- Ảnh 1.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm ở Mỹ bất ngờ giảm xuống 3,3% vào tháng 5/2024, mức thấp nhất trong ba tháng, so với mức 3,4% trong tháng 4 và dự báo là 3,4%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 70 ngày là 4,69% vào ngày 14/6, phản ánh mối lo ngại của thị trường về tăng trưởng kinh tế trong tương lai. 

Trong khi đó, S&P 500 đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào ngày 13/6, khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang cổ phiếu và các tài sản khan hiếm khác để tránh nắm giữ lượng tiền mặt bị xói mòn do lạm phát và lợi nhuận trái phiếu thấp.

Cách tiếp cận thận trọng của Fed đối với chính sách tiền tệ được thể hiện rõ qua quyết định gần đây về việc giảm tốc độ chương trình thắt chặt định lượng, một dấu hiệu lạc quan thận trọng rằng lạm phát đang ổn định. 

Tuy nhiên, nếu Fed không sớm điều chỉnh chính sách, điều này có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái kinh tế do chi phí đi vay cao tiếp tục làm giảm chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh.

Các công cụ phái sinh Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi mặc dù giá giảm 8%

Giá Bitcoin giao dịch giảm 8,5% trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 14/6, kiểm tra mức hỗ trợ 65.000 USD. Bất chấp sự sụt giảm này, số liệu phái sinh chính của nó không có thay đổi đáng kể. 

Phí bảo hiểm tương lai Bitcoin phản ánh sự khác biệt giữa các hợp đồng hàng tháng trên thị trường phái sinh và mức giao ngay trên các sàn giao dịch thông thường. Thông thường, phí bảo hiểm hàng năm (cơ bản) từ 5% đến 10% dự kiến sẽ bù đắp cho thời gian thanh toán kéo dài.

Bitcoin tạo đáy ở mức 65.000 USD, đây là 3 lý do- Ảnh 2.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Bitcoin 2 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Vào ngày 14/6, phí bảo hiểm tương lai 2 tháng của Bitcoin vẫn ở mức trên 10%, đây là ngưỡng cho một thị trường tăng giá. Mặc dù kém lạc quan hơn so với tuần trước, thị trường phái sinh Bitcoin không có dấu hiệu căng thẳng hoặc nhu cầu đòn bẩy ngắn (bán) quá mức. Xem xét các xu hướng kinh tế và quy định hiện tại, tỷ lệ cược ủng hộ việc tăng cường mức hỗ trợ 65.000 USD.

(Nguồn: Cointelegraph)

GIA KIỆT