Bitcoin và loạt tiền ảo rơi tự do, thị trường 'đỏ lửa'

Giá Bitcoin hôm nay 22/1 rơi tự do về vùng 36.000 USD, thị trường tiền ảo ngập trong biển lửa. Citi bắt đầu tuyển dụng vị trí quản lý cho đơn vị tiền kỹ thuật số.

Lúc 10h ngày 22/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk được giao dịch ở mức 36.571 USD, giảm 8,31% so với 24 giờ trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào 41,6 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 693 tỷ USD.

Loạt tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc theo Bitcoin, trong đó Ethereum giảm 10,37%, BNB giảm 9,67%, Cardano giảm 7,12%, Solana giảm 10,82%, XRP giảm 7,94%, Terra giảm 15,72%, Polkadot giảm 2,8%...

Citigroup đang tuyển dụng vị trí giám đốc toàn cầu quản lý rủi ro tài sản kỹ thuật số, đánh dấu bước tiến lớn trong con đường tiến vào dịch vụ tiền kỹ thuật số.

Một bài đăng trên LinkedIn cho thấy vai trò này sẽ "chịu trách nhiệm về tất cả vấn đề liên quan đến quản lý rủi ro hoạt động tiền kỹ thuật số toàn cầu và trên khắp doanh nghiệp trong chuỗi kinh doanh Citi".

Quảng cáo công việc này khẳng định do "đặc tính cao cấp" và "tập trung quản lý" vào tài sản kỹ thuật số, ứng viên thành công sẽ có thể liên hệ với lãnh đạo cao cấp mảng kinh doanh, rủi ro và quản lý.

Công việc sẽ bao gồm đánh giá "tất cả tài sản kỹ thuật số (ngoài bitcoin và ethereum)" trước khi bất cứ tài sản nào được dùng trong toàn bộ công ty.

Người phát ngôn từ ngân hàng cho biết Citi "tập trung vào đánhh giá nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số", cho biết thêm rằng trước khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ, họ đang nghiên cứu thị trường này cũng như tác động của quy định quản lý với việc kinh doanh, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

"Vai trò này rất quan trọng để đảm bảo khả năng quản lý rủi ro mạnh mẽ", Citi cho biết.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương