Bitcoin vẫn phập phù quanh mốc 16.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch quanh mức 16.500 USD vào rạng sáng 25/11, tăng hơn 1% trong 24 giờ. Trong khi, giá Bitcoin giảm hơn 15% trong 30 ngày qua.

Thị trường tiền điện tử đã mở rộng mức tăng, do biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm quay trở lại chính sách diều hâu tiền tệ của mình.

Tất cả các mã thông báo tiền điện tử hàng đầu đều được giao dịch cao hơn. Điển hình Solana tăng nhiều nhất, tăng 11%, tiếp theo là mức tăng 0,4% của BNB. Ethereum đã tăng 3%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu được giao dịch cao hơn khoảng 832,61 tỷ USD, tăng hơn 1% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, tổng khối lượng giảm xuống 54,71 tỷ USD.

Prashant Kumar, Người sáng lập và Giám đốc điều hành tại weTrade, cho biết thị trường tiền điện tử tiếp tục phục hồi trong ngày thứ 2 liên tiếp. Bitcoin bù đắp khoản lỗ từ tuần trước, và đã lấy lại được một số điểm tích cực.

Ông nói thêm: "Biên bản của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) được công bố hôm 23/11, cho thấy có thể dự kiến mức tăng lãi suất nhỏ hơn. Điều này sẽ mang lại một số chuyển động tích cực trong thị trường tiền điện tử".

Mặt khác, Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới đang cố gắng phục hồi bằng cách chống lại áp lực bán lớn. Tuy nhiên, một chiếc ví được liên kết với vụ tấn công mạng Mt. Gox chứa Bitcoin vừa mới hoạt động và nó có thể gây rắc rối cho giá Bitcoin trong thời gian tới.

Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của CryptoQuant thông báo rằng đó là ví trao đổi BTC-e liên quan đến vụ hack năm 2014. Tuy nhiên, họ đã gửi 65 Bitcoin đến sàn giao dịch tiền điện tử HitBTC vào 24/11. Ông nói thêm rằng đây không phải là một cuộc đấu giá của chính phủ hay bất cứ điều gì liên quan đến điều đó.

Điều quan trọng cần lưu ý là những Bitcoin này sẽ di chuyển khi thị trường tiền điện tử chứng kiến đợt tăng giá. Tuy nhiên, Young Ju đã đề cập rằng những chiếc ví vẫn có lãi 55 lần. Những đồng tiền này đã được chuyển đến với mức giá 297 USD vào tháng 1/2015.

Young Ju nhấn mạnh rằng anh ấy không gợi ý rằng họ sẽ bán phá giá tất cả 10.000 Bitcoin vào lúc này. Trong khi anh ấy vẫn không chắc chắn khi nào các nhà đầu tư sẽ bán chúng.

Theo báo cáo, Mt. Gox, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Nhật Bản đã bị mất 850.000 Bitcoin trong một vụ tấn công mạng vào năm 2014.

Trước đó, Coingape đã báo cáo rằng một số ví cá voi không hoạt động đã hoạt động trở lại sau đợt sụp đổ gần đây. Theo dữ liệu, các cá voi này không hoạt động đã di chuyển khoảng 2.000 Bitcoin sau một thời gian dài 11 năm.

Bảng giá tiền điện tử hôm nay

TRUNG HIẾU