Bitcoin vượt ngưỡng 28.000 USD lần đầu tiên sau 9 tháng

Bitcoin biến động gần mức cao nhất trong 9 tháng, sau kết thúc tuần tốt nhất trong 4 năm do tình trạng hỗn loạn trong ngân hàng truyền thống khiến một số nhà đầu tư chuyển sang tài sản tiền điện tử.

Tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường đã tăng hơn 4% trong vài giờ, hiện giao động trong khoảng 28.200 USD sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 12/6 vào cuối tuần ở mức 28.474 USD.

Đồng tiền này đã tăng 26% vào tuần trước và tăng hơn 35% trong 10 ngày khi tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng lan rộng khắp toàn cầu bắt đầu với sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) và cho đến nay, đỉnh điểm là việc UBS tiếp quản Credit Suisse giảm giá vào cuối tuần.

Theo Markus Thielson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại công ty dịch vụ tài chính tài sản tiền điện tử Matrixport có trụ sở tại Singapore cho biết: "Động lực được thúc đẩy bởi tính thanh khoản, vì Bitcoin là một phương tiện thanh khoản thay thế".

Bitcoin vượt ngưỡng 28.000 USD lần đầu tiên sau 9 tháng - Ảnh 1.

Hình đại diện của tiền ảo Bitcoin được nhìn thấy phía trước biểu đồ chứng khoán trong hình minh họa này được chụp vào ngày 8/1/2021.

Ông dự kiến Bitcoin có thể đạt 45.000 USD vào cuối năm, với thanh khoản từ các ngân hàng trung ương tìm đường vào tài sản tiền điện tử, giống như nó đã làm trong năm 2021, khi Bitcoin đạt mức cao kỷ lục.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm 19/3, cho biết họ và các ngân hàng trung ương lớn khác sẽ tăng cường thanh khoản bằng cách tăng tần suất hoạt động cung ứng đô la vào thị trường tài chính.

Đồng Ether, loại tiền điện tử lớn thứ hai, đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tháng là 1.846 USD và cuối cùng ở mức 1.768 USD. 

Tuần trước, Fed đã thông báo bơm 300 tỷ USD vốn vào thị trường, đảo ngược nỗ lực thắt chặt tiền tệ trong sáu tháng của họ. Tuy nhiên, nếu Fed quay trở lại QE trong tuần này, thì sẽ có một đợt thanh khoản mới, tuy nhiên, điều đó có nghĩa là lạm phát sẽ còn cao hơn trong tương lai.

Nhà đầu tư kỳ cựu Balaji Srinivasan đang đặt cược một triệu USD rằng Fed cuối cùng sẽ từ bỏ và Mỹ sẽ rơi vào tình trạng siêu lạm phát. Trong dự đoán hoang dã của mình, Balaji đang kỳ vọng giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong 90 ngày tới. Một số nhà phân tích đã lập luận rằng điều này là không thể.

Tuy nhiên, Bitcoin tìm cách bảo vệ sự giàu có của các nhà đầu tư khỏi việc in tiền vô hạn của các ngân hàng trung ương và ngăn chặn sự xói mòn của cải. Balaji tin rằng Bitcoin sẽ thúc đẩy trật tự thế giới tài chính mới nổi lên như một sự đặt cược mạnh mẽ chống lại các hành động của ngân hàng trung ương.

(Nguồn: Reuters)

TRUNG HIẾU