BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới bắt đầu tìm hiểu về bitcoin

Công ty quản lý tài sản bậc nhất thế giới BlackRock vừa chia sẻ trên kênh CNBC về việc họ đang bắt đầu chú ý đến Bitcoin.

BlackRock là một tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu của Mỹ, hiện tại đang nắm ngôi vị nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

Hôm 17/2, Giám đốc đầu tư của BlackRock – Rick Rieder, trong một cuộc phỏng vấn với Squawk Box của CNBC cho hay, phía công ty đang bắt đầu nhúng tay vào tiền mã hóa nhưng không đề cập cụ thể sẽ có những động thái gì sắp tới.

Nhưng vào tháng trước, gã khổng lồ đầu tư đã nộp tài liệu lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ cho thấy rằng họ muốn bao gồm hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán bằng tiền mặt như các khoản đầu tư đủ điều kiện cho hai quỹ của mình.

blackrock-btc.jpg

Theo Forbes, BlackRock có trụ sở tại New York có tài sản khoảng 8.700 tỷ USD được quản lý tính đến cuối quý IV/2020.

Rick Rieder nói rằng ông tin rằng sự biến động gần đây của bitcoin đang đạt được động lực một phần là do các quy định mạnh mẽ hơn và công nghệ tốt hơn. 

Hơn 51.000 USD, đó là mức giá kỷ lục mới mà bitcoin đạt được vào sáng sớm 17/2.

Các giám đốc điều hành tại công ty quản lý tài sản đã nói tích cực về tiền điện tử trong những tháng gần đây. 

960x0.jpg

Rieder trước đây đã nói rằng Bitcoin có tiềm năng “thay thế vàng ở một mức độ lớn”, trong khi vào tháng 12/2020, CEO Larry Fink cho biết Bitcoin đã thu hút sự chú ý của ông và có thể phát triển thành thị trường toàn cầu.

Nhận xét gần đây của giám đốc đầu tư sau khi Tesla mua Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD vào đầu tháng này, khiến nhiều công ty phải đối mặt với câu hỏi về việc liệu họ có cân nhắc đầu tư vào tài sản tiền điện tử hay không.

Cả Microsoft và General Motors đều cho biết họ không có kế hoạch ngay lập tức đưa Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình, trong khi bộ xử lý thanh toán Adyen có trụ sở tại Amsterdam đã không loại trừ khả năng này.

NGỌC CHÂU