Bộ Công an sẽ khắc phục những vướng mắc khi đăng ký tài khoản định danh điện tử

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết để khắc phục tình trạng trên, đơn vị sẽ rà soát quy trình thu nhận, đăng ký.

Vừa qua, nhiều người dân phản ánh việc đăng ký tài khoản định danh điện tử gặp phải một số vấn đề như hệ thống báo lỗi, liên quan đến mật khẩu... Ngoài ra còn xuất hiện một số lỗi khi dùng tài khoản định danh điện tử như đã làm định danh điện tử nhưng khi kích hoạt thì phần mềm vẫn báo "chưa định danh"; các trường thông tin như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế chưa hiển thị.... 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước vấn đề nêu trên, đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) cho biết để khắc phục tình trạng trên, đơn vị sẽ rà soát quy trình thu nhận, đăng ký. Đồng thời nghiên cứu, bổ sung trang thiết bị hạ tầng và công nghệ để phục vụ người dân tốt hơn trong việc đăng ký tài khoản định danh điện tử.

C06 thông tin, hiện nay khi công dân đi đăng ký tài khoản định danh điện tử tại cơ quan công an, có nhu cầu tích hợp các loại giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử, cảnh sát sẽ tiến hành thu nhận hồ sơ và gửi dữ liệu sang cơ quan quản lý dữ liệu như BHXH, Tổng cục Đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông… để xác thực thông tin các loại giấy tờ của công dân.

C06 cũng cho biết nếu thông tin giấy tờ của công dân được các đơn vị quản lý xác thực là đúng, chính xác sẽ được trả về hệ thống định danh và hiển thị lên ứng dụng VNEID. Nếu thông tin sai hoặc không chính xác sẽ không được hiển thị lên ứng dụng VNEID.

Thanh Mai

Giá dầu thô đi lên khi nhu cầu tăng, sản lượng giảm?

Giá dầu thô đi lên khi nhu cầu tăng, sản lượng giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận dầu Brent giao dịch ở mức 93,2 USD vào rạng sáng 24/10.