Bộ GD&ĐT nói gì về kế hoạch lùi lịch nghỉ hè?

Việc kéo dài thời gian ôn tập bao lâu phụ thuộc vào nhu cầu của học sinh và các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng.

Thời gian vừa qua, nhiều phụ huynh băn khoăn, liệu Hà Nội có kéo dài thời gian năm học để các nhà trường có đủ thời gian củng cố, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho học sinh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Về vấn đề này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: "Theo khung thời gian năm học của UBND TP phê duyệt, các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5, trong đó có 2 tuần dự phòng.

Trong bối cảnh hiện nay, nếu các nhà trường nhận thấy cần thiết, có thể tận dụng khoảng thời gian 2 tuần cuối năm học để bù đắp, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh, từ lớp 1-11 kết thúc năm học chậm nhất là 31/5.

Riêng học sinh lớp 12, các nhà trường có thể kéo dài năm học hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian ôn tập bao lâu phụ thuộc vào nhu cầu của học sinh và các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học".

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thì cho biết việc kéo dài thời gian năm học với học sinh lớp 1 đến lớp 11 (nếu có) là quyền chủ động của các địa phương, không cần phải xin ý kiến của Bộ GD-ĐT. Riêng với khối lớp 12, Bộ yêu cầu việc điều chỉnh kế hoạch năm học sao cho hoàn thành trước 30/6 để kịp với lịch thi tốt nghiệp THPT dự kiến vào tháng 7/2022. 

Ông Độ cũng cho biết qua báo cáo của các địa phương đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn có thể tổ chức vào tháng 7 như dự kiến của Bộ.

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/4/2022: Nóng bỏng UAFA Europa League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/4/2022: Nóng bỏng UAFA Europa League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/4 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.