Boeing dành 100 triệu USD hỗ trợ gia đình nạn nhân trong 2 vụ máy bay rơi

Boeing vừa tuyên bố sẽ hỗ trợ 100 triệu USD các gia đình nạn nhân và những người khác bị ảnh hưởng bởi hai vụ rơi máy bay Boeing 737 Max.

Thông cáo của Boeing cho biết, số tiền 100 triệu USD hãng này dành để hỗ trợ việc học hành, các hoàn cảnh khó khăn và chi phí cuộc sống cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi hai vụ tai nạn, cũng như hỗ trợ các chương trình cộng đồng và phát triển kinh tế tại các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Quá trình giải ngân 100 triệu USD tiền hỗ trợ sẽ được Boeing thực hiện trong nhiều năm.

  Một chiếc 737 MAX đang được chế tạo tại cơ sở Boeing ở bang Washington, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Một chiếc 737 MAX đang được chế tạo tại cơ sở Boeing ở bang Washington, Mỹ. Ảnh: REUTERS

“Boeing rất lấy làm tiếc về những mất mát to lớn trong hai vụ tai nạn và những mất mát ấy sẽ còn đè nặng trái tim và tâm trí chúng tôi trong nhiều năm tới.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của các nạn nhân, và chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực ban đầu này có thể phần nào khiến họ cảm thấy yên lòng.

Chúng tôi hiểu rằng mỗi hành khách bay cùng máy bay của Boeing đều đặt niềm tin vào hãng. Chúng tôi đang nỗ lực để vực dậy niềm tin và sự an tâm từ khách hàng và hành khách trong những tháng tới đây. Boeing sẽ công bố các thông tin mới trong thời gian sắp tới”, ông Dennis Muilenburg, CEO Boeing ông Dennis Muilenburg chia sẻ tại buổi công bố số tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Boeing dành 100 triệu USD hỗ trợ gia đình nạn nhân trong 2 vụ máy bay rơi

Cùng với các chương trình quyên góp thiện nguyện thường xuyên của hãng, các nhân viên Boeing sẽ có cơ hội đóng góp để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn. Boeing bắt đầu thu nhận các khoản đóng góp của nhân viên từ nay đến ngày 31/12/2019.

Trước đó, các máy bay Boeing 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu sau khi xảy ra các vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air tại Indonesia tháng 10/2018 và hãng hàng không Ethiopian Airlines  ở Ethiopia tháng 3/2019.

Theo tính toán của Bloomberg, Boeing tổn thất 1 tỷ USD chỉ để giải quyết các đơn kiện trên, và thậm chí số tiền đó sẽ còn cao hơn nữa nếu có bằng chứng cho thấy hãng này đã biết trước các lỗi kỹ thuật trong máy bay trước khi tai nạn xảy ra. 

NGỌC CHÂU

theo Tin 24h