Cả thế giới cùng dõi theo đám cưới thế kỷ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Đám cưới của Anant Ambani - con trai út của tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani - đang là sự kiện thu hút sự chú ý từ truyền thông trên khắp thế giới.

Ấn Độ vốn không còn xa lạ gì với những đám cưới lớn kéo dài nhiều ngày, nhưng hôn lễ của Anant Ambani, con trai của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, và Radhika Merchant, con gái "ông trùm dược phẩm" Viren Merchant, vẫn khiến mọi người không ngừng bàn tán.

Gia tộc Ambani đã thiết lập một chuẩn mực mới cho đám cưới xa hoa ở Ấn Độ. Những sự kiện này chắc chắn sẽ ngày càng hoành tráng và ồn ào hơn khi số lượng người siêu giàu đang tăng lên tại nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Tháng 3 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức một sự kiện kéo dài ba ngày tại thành phố Jamnagar miền tây Ấn Độ, với sự tham dự của khoảng 1.200 khách mời cao cấp, bao gồm cả "ông chủ" Meta Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. 

Một màn trình diễn ánh sáng tinh vi với 5.500 máy bay không người lái đã thắp sáng bầu trời phía trên cung điện bằng kính được xây dựng riêng, nơi những người tham gia háo hức trải nghiệm màn trình diễn ấn tượng của nữ ca sĩ Rihanna và tiệc tùng thâu đêm. 

Sau đó, vào cuối tuần của tháng 5, cặp đôi đã tổ chức một chuyến du thuyền Địa Trung Hải kéo dài bốn ngày cho bạn bè và gia đình, đi qua nhiều điểm dừng chân ở châu Âu. Chuyến đi cũng có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao hạng A của Bollywood, cũng như màn trình diễn của các nghệ sĩ thế giới như Katy Perry, Backstreet Boys và "ông hoàng opera" Andrea Bocelli.

Cả thế giới cùng dõi theo đám cưới thế kỷ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á- Ảnh 4.

Justin Bieber biểu diễn trong tiệc dành cho cô dâu, chú rể vào ngày 5/7 với mức thù lao được cho là 10 triệu USD. Ảnh: Justin Bieber/Instagram.

Toàn bộ quy trình lễ cưới sẽ gồm có lễ Haldi, nơi khách mời bôi hỗn hợp nghệ trên tay và mặt của cô dâu chú rể để cầu may mắn và tránh tà ma. Tiếp theo là lễ Mehndi, nghi thức mà nghệ sĩ vẽ hoa văn henna tinh xảo lên tay cô dâu và khách mời. Đêm trước đám cưới thường dành cho lễ Sangeet, khi đoàn rước dâu và chú rể biểu diễn vũ đạo cho khách mời.

Theo một thiệp mời đám cưới bị rò rỉ được đăng tải bởi hãng thống tấn ANI, các bữa tiệc sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay (12/7) với buổi lễ "Shubh Vivaah" (đám cưới may mắn), tiếp theo đó là lễ "Shubh Aashirwad" (lễ ban phước lành) vào ngày 13/7 và kết thúc vào 14/7 với "Mangal Utsav" (tiệc tiếp tân).

Cả thế giới cùng dõi theo đám cưới thế kỷ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á- Ảnh 5.

1.200 khách mời, gồm người nổi tiếng trong làng giải trí và các ông lớn trong giới kinh doanh toàn cầu sẽ tham dự đám cưới xa hoa của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á.

Theo thông tin từ một người biết rõ danh sách sách khách mời, chị em Kim và Khloe Kardashian, võ sĩ quyền anh Mike Tyson là những vị nổi tiếng trong làng giải trí.

Những tỷ phú kinh doanh nổi bật trong danh sách khách mời bao gồm Lee Jae-yong, Chủ tịch Samsung Electronics Co. Ltd. và Chủ tịch HSBC Holdings, Mark Tucker.

Người này cho biết thêm nhiều chính trị gia có tầm ảnh hưởng như cựu lãnh đạo Anh Boris Johnson và Tony Blair sẽ tham dự đám cưới. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng có tên trong danh sách.

Cả thế giới cùng dõi theo đám cưới thế kỷ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á- Ảnh 6.

Radhika Merchant trong một thiết kế của Manish Malhotra tại buổi tiệc trước đám cưới

Manish Malhotra, một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất Ấn Độ, được mời làm giám đốc sáng tạo của đám cưới. Ông đã trực tiếp đồng hành với cô dâu và bà Nita Ambani cùng nhiều nhà tổ chức khác để biến các ý tưởng thành hiện thực, lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ đồng thời thể hiện cá tính riêng biệt của cặp đôi uyên ương.

Cả thế giới cùng dõi theo đám cưới thế kỷ của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á- Ảnh 7.

Sảnh đón khách tại một bữa tiệc trước đám cưới của cặp đôi.

Tim Chi, CEO của The Knot Worldwide, dịch vụ lập kế hoạch đám cưới, nói: "Các tiệc cưới của Ambani tác động nhiều mặt đến ngành công nghiệp cưới hỏi ở Ấn Độ, ảnh hưởng đến xu hướng, thúc đẩy nhu cầu về các nhà cung cấp dịch vụ cưới hỏi, quảng bá di sản văn hóa và thậm chí thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

Tuy nhiên, sự kiện xa hoa của gia tộc Ambani cũng đã gây ra nhiều khó chịu cho một số cư dân địa phương và nhân viên văn phòng, khi chính quyền thành phố áp lệnh hạn chế giao thông từ ngày 12-15/7 xung quanh địa điểm tổ chức đám cưới, vốn nằm ở trung tâm khu tài chính của Mumbai.

Việc hạn chế di chuyển quanh Khu phức hợp Bandra Kurla - nơi đặt cơ quan quản lý thị trường của Ấn Độ, sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất nước này và một loạt ngân hàng nước ngoài - đã khiến người dân địa phương khó chịu. Hàng loạt bài đăng trên X (Twitter) đặt câu hỏi tại sao chính phủ lại gây bất tiện cho công chúng trong một sự kiện cá nhân.

Các nhân viên ngân hàng nằm trong khu vực hạn chế cho biết họ dự định làm việc tại nhà hoặc ở những địa điểm khác vào hôm thứ 6, sắp xếp các cuộc họp bên ngoài và yêu cầu khách không đến văn phòng của họ trong tuần này. 

Họ cũng phải tìm địa điểm mới để giải trí, vì hầu hết nhà hàng trong khu vực sẽ đóng cửa vào ngày cử hành hôn lễ.

TÚC (tổng hợp)