Các bệnh viện Hà Nội siết chặt biện pháp phòng Covid-19

Từ thực tế số ca nhiễm mới liên quan đến các bệnh viện Đà Nẵng, các bệnh viện Hà Nội cũng đang tích cực triển khai công tác phòng chống dịch.

Rút kinh nghiệm từ Đà Nẵng, các bệnh viện tại Hà Nội siết chặt người đến khám, áp dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Cục trưởng Quản lý Khám Chữa bệnh, Bộ Y tế, Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: "Chỉ cần một bệnh nhân nhiễm nCoV, không được kiểm soát là bệnh viện nguy cơ phải đóng cửa".

Bác sĩ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Mục tiêu hàng đầu bệnh viện là không để xảy ra lây nhiễm chéo giữa nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc và các đơn vị thực hiện dịch vụ".

Các bệnh viện Hà Nội siết chặt biện pháp phòng Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai kiểm soát ngay từ cổng ra vào, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đồng thời tiếp đón, phân luồng với bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân không cấp cứu để sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh; đảm bảo thông khí thông thoáng toàn viện, nhất là khu vực tiếp nhận, cách ly; đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh phát tán virus; phân loại khu vực làm việc của nhân viên y tế để trang bị trang phục bảo hộ phù hợp.

Nhân viên sàng lọc các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ mang áo choàng giấy, khẩu trang giấy và găng tay. Nhân viên tại nơi tiếp đón đeo khẩu trang giấy, nhân viên khi vào buồng cách ly phải trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế hoặc N95... Nhân viên vận chuyển bệnh nhân nghi nhiễm cũng phải mặc áo choàng giấy, đeo găng tay... 

Bệnh viện Bạch Mai chuẩn bị 1,5 triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang vải, 100.000 bộ phương tiện chống dịch, 150.000 lít dung dịch rửa tay.

Bệnh viện K yêu cầu người bệnh và người nhà chủ động khai báo online trước khi đến viện qua địa chỉ https://www.khaibaoyte-bvk.com. Với những người bệnh chưa khai y tế online, bệnh viện cũng bố trí các bàn khai báo y tế ngay tại khu vực nhà để xe, sảnh các tòa nhà, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn. Ngoài ra bệnh viện còn lập chốt sàng lọc trực 24/24, đo thân nhiệt và lưu thông tin y tế... Các cán bộ cũng sẽ đi từng tầng, phòng và điều trị của các bệnh nhân. Những người đã được sàng lọc sẽ được đóng dấu vào tay ở vị trí dễ nhận thấy giúp cán bộ nhân viên y tế và bảo vệ có thể kiểm tra, theo dõi. Về suất ăn được bố trí ở căng tin, các suất ăn dinh dưỡng phát tại buồng bệnh. Bệnh viện còn bố trí hai phòng khám, hai phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện xét nghiệm nCoV cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Bệnh viện Bắc Thăng Long chạy thận nhân tạo cho người nghi ngờ mắc Covid-19 đang cách ly tại các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung.

Các bệnh viện Đống Đa, Thanh Nhàn, Hà Đông sẵn sàng tiếp nhận, chẩn đoán, sàng lọc và điều trị bệnh nhân nghi ngờ, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới...

Bệnh viện Phổi Hà Nội tích hợp việc chữa bệnh và khai báo y tế điện tử cho người dân đến khám. Những trường hợp nghi mắc Covid-19 có triệu chứng và yếu tố dịch tễ rõ ràng sẽ được chuyển tới phòng khám cách ly và xử lý.

Các bệnh viện Lão khoa, Bưu điện, thận, Ung bướu Hà Nội tập trung chống dịch phòng lây nhiễm chéo và chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh như thành lập khu cách ly, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt tại cửa ra vào bệnh viện... và tăng cường khử khuẩn.

Các bệnh viện yêu cầu mỗi người bệnh đi cùng một người nhà, không vào thăm tại viện để các khoa, phòng điều trị hạn chế được số người di chuyển và kiểm soát chặt chẽ hơn trong công tác sàng lọc.

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới tăng do COVID-19 de dọa nguồn cung

Giá cà phê thế giới tăng do COVID-19 de dọa nguồn cung

Giá cà phê thế giới 8/8 tăng nhẹ do tồn kho sụt giảm, trong khi COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở các vùng nguyên liệu như Việt Nam hay Indonesia.