Các dự án bất động sản của LDG Group đều để lại nhiều "tai tiếng" xung quanh câu chuyện giữa khách hàng và chủ đầu tư

Khách hàng kéo lên trụ sở LDG, căng băng rôn đèo quyền lợi tại dự án West Intela hôm 6/7. Các dự án bất động sản của LDG Group đều để lại nhiều "tai tiếng" xung quanh câu chuyện giữa khách hàng và chủ đầu tư.

LDG Group "nổi như cồn" với bộ đôi dự án High Intela và West Intela (quận 8). Khoảng từ 4-5 năm, 2 dự án của LDG Group vẫn nằm "bất động" dù đã thu tiền của khách hàng. Trong khi đó, khách hàng thì đang rơi vào tình trạng "đi không được mà ở cũng chẳng xong".

Người dân mua nhà tại 2 dự án đang khốn khổ vì chừng ấy năm chủ đầu tư hứa hẹn đủ đường nhưng đến nay vẫn chưa có nhà ở, vẫn phải đi thuê trọ và đóng tiền lãi ngân hàng hàng tháng.

"Chúng tôi đã nhiều lần kéo lên công ty để hỏi tiến độ dự án. Nhưng, câu trả lời từ chủ đầu tư là thiếu thuyết phục, né tránh, đẩy người mua nhà vào thế khó. Hết năm này qua năm khác, chủ đầu tư luôn hứa hẹn dự án sẽ hoàn thành sớm, song vẫn chưa thấy đâu. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm đơn gửi cơ quan chức năng, báo chí và công an vào cuộc làm sáng tỏ", chị V.T.M bức xúc nói.

High Intela được xây dựng trên khu đất rộng 8,7 ha, mật độ xây dựng 43%, gồm 2 block cao 22 tầng, trong đó có 18 tầng căn hộ, 3 tầng thương mại. Khi hoàn thành cung cấp cho thị trường 540 căn hộ với diện tích từ 64-85 m2. Còn West Intela được xây dựng trên khu đất 3 ha, diện tích 17 tầng, cung cấp cho thị trường 238 căn hộ với diện tích 60-85 m2.

Đối với 2 dự án này, dù đã mở bán từ những năm 2017, 2018 thu tiền của khách hàng nhưng cho đến nay vẫn chưa hoàn thành và bàn giao nhà ở, khu đất dự án mới xong phần móng, cỏ mọc um tùm.

Tại Bình Dương dự án LDG Sky, quy mô gồm 5 block, cao 30 tầng tọa lạc tại phường Bình An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã mở bán, huy động vốn của khác hàng từ cuối năm 2020. Đến đầu năm 2022, hàng loạt khách hàng đã phải treo băng rôn đòi quyền lợi.

Khách hàng, người dân mua nhà thuộc dự án LDG Sky phản ánh dự án đã bán hơn 1 năm, nhưng pháp lý vẫn chưa có và yêu cầu chủ đầu tư hoàn tiền. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Về dự án này, ông Hưng nói, LDG Sky đang được xây dựng phần móng, dự án đủ điều kiện mua bán trong cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới. Hiện nay, đã có 700 khách hàng đặt cọc tiền và trong tháng 7, đơn vị phân phối sẽ tổ chức đợt bán hàng 200 - 300 sản phẩm.

Tại Đồng Nai, tháng 8/2020, thị trường bất động sản phía Nam "bàng hoàng" trước thông tin Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group) xây dựng trái phép gần 500 căn biệt thự tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park), xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Dự án này có tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, quy mô 18,22 ha. Năm 2018, LDG Group đã rao bán rầm rộ thông qua các sàn giao dịch bất động sản với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng/căn liền kề và 2,2 tỷ đồng/căn biệt thự riêng lẻ. Thời điểm phát hiện xảy ra sai phạm, Viva Park đã giao dịch được 70% với giá nhà liền kề khoảng 1,9 tỷ/căn, biệt thự khoảng 2,5 tỷ đồng/căn (1 trệt, 2 lầu, sân vườn trước sau).

Đồng thời, dự án đã triển khai san nền, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khoảng 60%, xây dựng phần thô 488 căn nhà (198 căn biệt thự, 290 căn liền kề) và 192 căn liền kề đã thi công xong phần móng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với LDG Group và buộc đơn vị này nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 6,3 tỷ đồng.

Đến tháng 6/2021, sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Dũng kết luận, LDG Group triển khai dự án Viva Park đã vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, gây bức xúc trong dư luận.

Thông tin tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 lần 3 vào cuối tháng 6/2022, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG Group cho biết, tiến độ nhiều dự án tại Đồng Nai đình trệ do bị thanh tra từ năm 2020 đến nay và LDG đã đón đợt thanh tra cuối cùng của dự án, việc thanh tra kết thúc được hơn 3 tháng. Sau kết quả kiểm tra, ông Hưng cho rằng, LDG chỉ xảy ra vi phạm hành chính về trật tự xây dựng chứ không có dấu hiệu về việc vi phạm hình sự.

Tổng Hợp