Cách để phụ huynh yêu cầu gỡ ảnh trẻ dưới 18 tuổi trên google

Đối với tính năng mới này, khó có thể chắc chắn rằng tiêu chí Google sử dụng khi quyết định gỡ bỏ ảnh là gì.

Google đã khởi động tính năng an toàn mới cho phép người dưới 18 tuổi yêu cầu gỡ hình ảnh của mình khỏi kết quả tìm kiếm của công cụ này. Cách yêu cầu xoá hình ảnh của trẻ vị thành niên khỏi các kết quả tìm kiếm trên Google:

Bước 1: Cung cấp thông tin yêu cầu cho Google Support.

Bước 2: Người yêu cầu cần cung cấp địa chỉ URL trực tiếp của các hình ảnh muốn gỡ bỏ, từ khóa tìm kiếm có thể dẫn đến hình ảnh này, tên và tuổi của người có trong ảnh, và tên cùng quan hệ của người yêu cầu.

Người yêu cầu ở đây có thể là bản thân người có trong ảnh, cha mẹ hoặc người giám hộ.

Cách để phụ huynh yêu cầu gỡ ảnh trẻ dưới 18 tuổi trên google

Google đã lưu ý rằng công ty này có thể gỡ bỏ ảnh của bất kỳ người nào dưới 18 tuổi trừ những trường hợp "liên quan đến lợi ích cộng đồng hoặc đáng được đưa tin". Google dường như cũng sẽ không chấp nhận yêu cầu nếu người trong ảnh không dưới 18 tuổi ở thời điểm hiện tại.

Google cũng nhấn mạnh rằng gỡ bỏ hình ảnh khỏi kết quả tìm kiếm không có nghĩa là gỡ bỏ hình ảnh đó khỏi trang web nên những người muốn làm điều này cần liên hệ trực tiếp với bên quản trị trang web.

Trước đó, Google đã cho phép người dùng yêu cầu gỡ bỏ một số loại nội dung độc hại khỏi kết quả tìm kiếm, bao gồm hình ảnh lộ rõ cơ thể không có sự cho phép, nội dung khiêu dâm giả mạo, thông tin tài chính hoặc y tế, và thông tin cá nhân khác có thể bị lạm dụng như địa chỉ và số điện thoại.

Thanh Mai

Xuất hiện nhiều loại trái cây giả thương hiệu Hàn Quốc

Xuất hiện nhiều loại trái cây giả thương hiệu Hàn Quốc

Thị trường thực phẩm cuối năm ghi nhận nhiều loại trái cây nhập giá rẻ, trong đó có lê Trung Quốc gắn mác Hàn Quốc vơi giá chỉ vài chục ngàn đồng/kg.