Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc

Diện mạo con đường đẹp nhất TP.HCM những ngày Tết cũng dần rõ nét, sẵn sàng cho ngày khai mạc 19/1 (28 Tết Nguyên đán 2023).

Chiều 18/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, đón khách du xuân của Lễ hội Đường hoa, Đường sách Tết Quý Mão 2023.

Công trình văn hóa đặc biệt Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 chủ đề "TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng" đã được thực hiện hoàn chỉnh và sẵn sàng cho lễ khai mạc vào tối nay 19/1/2023.

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 1.

Đường hoa dài 600 m, mang chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng thể hiện muôn sắc xuân để ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa đã thành biểu tượng của thành phố vào dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: VGP

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 2.

Ảnh: VTC

Ảnh: VGP

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 4.

Năm nay, biểu tượng linh vật của năm mới không nằm ở vị trí trung tâm mà dời sang 2 bên để tạo không gian thoáng đãng, tối ưu về mặt lưu thông trong những ngày đường hoa mở cửa phục vụ công chúng thưởng ngoạn. Hình ảnh đàn mèo có chiều cao từ 0,8 - 4,5m ở khu vực cổng chính đã được hoàn tất. Ảnh: VTC

Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ được thiết kế với những công trình lớn nhỏ đa dạng, nhiều sắc màu rực rỡ, cuốn hút, sẽ diễn ra cùng với nhiều hoạt động kết nối như: trưng bày, tổ chức các hoạt động văn hóa đặc trưng ngày tết với sự tham gia của đại diện cơ quan ngoại giao các nước; tổ chức khu vực ẩm thực 20 gian hàng, biểu diễn nghệ thuật, các chương trình giải trí... Đường hoa sẽ mở rộng tất cả các cửa vào như thời điểm trước dịch COVID-19.

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 5.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện những công đoạn cuối. Những linh vật, tiểu cảnh của đường hoa cũng dần hé lộ chờ đón du khách và người dân đến tham quan trong ngày khai mạc - Ảnh: VGP

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 6.

Công nhân tưới nước cho những tiểu cảnh sau khi hoàn thiện để giữ hoa tươi lâu hơn - Ảnh: VGP

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 7.

Các thợ điện cũng tranh thủ gắn đèn chiếu cho các tiểu cảnh của đường hoa - Ảnh: VGP

Ảnh: VGP

Tại Đường sách Tết Quý Mão 2023, đồng chí Dương Anh Đức chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên, Lễ hội Đường sách Tết được tổ chức riêng trên trục đường Lê Lợi, sau khi Metro trả lại mặt bằng. Không gian Lễ hội Đường sách Tết năm nay vì thế rộng và thoáng hơn rất nhiều, các khu trưng bày cũng đặc sắc và đa dạng hơn, có thêm khu vực phục vụ ẩm thực cho người dân tham quan, mua sắm".

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 9.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, hơn 102.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ. Ảnh: VTC

Thời gian phục vụ khách tham quan trong 8 ngày, từ 17h ngày 19/1/2023 đến 21h ngày 26/1/2023 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

Các hoạt động của Đường sách Tết năm nay sẽ được phân bổ tại 3 khu vực chính với nhiều chương trình đa dạng.

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc - Ảnh 10.

Đường sách Tết đã sẵn sàng khai mạc vào chiều 19/1.

Đường sách Tết Quý Mão 2023 có diện tích khoảng 11.200 m2, bắt đầu từ đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang, được chia làm 3 khu vực.

Khu A (từ Nguyễn Huệ - Pasteur) là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ Khai mạc. Bên cạnh có khu vực trưng bày nghệ thuật sách Việt Nam - sách quý có giá trị.

Khu B (từ Pasteur - Nam Kỳ Khởi Nghĩa) dành cho các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành; các công nghệ trong ngành sách như sách nói, thư viện thông minh...

Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến - Huỳnh Thúc Kháng) dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi.

(Tổng hợp)

GIA HÂN