Cảnh sát Đức bắt giữ 1.700 Bitcoin trị giá 60 triệu USD nhưng không thể lấy được vì kẻ lừa đảo không cho mật khẩu

Các công tố viên Đức đã tịch thu số Bitcoin trị giá hơn 50 triệu euro (60 triệu USD) từ một kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, vấn đề rắc rối ở chỗ, cảnh sát không thể mở khóa vì kẻ lừa đảo không cung cấp mật khẩu.

Một công tố viên ở thị trấn Kempten, bang Bavaria cho biết, người đàn ông này đã bị kết án tù và đã mãn hạn. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn giữ im lặng trong khi cảnh sát cố gắng bẻ khóa nhiều lần nhưng thất bại.

2021-02-05t101609z_2_lynxmpeh140l8_rtroptp_4_crypto-currency-germany-password.jpg
Ảnh minh họa.

Tổng số Bitcoin mà cảnh sát bắt giữ là 1.700 BTC, một công tố viên ở thị trấn Kempten cho biết.

“Chúng tôi đã nhiều lần tra hỏi nhưng ông ta hoàn toàn im lặng", công tố viên Sebastian Murer nói với Reuters hôm thứ Sáu.

"Có lẽ anh ấy không biết", các công tố viên nghi ngờ.

Bitcoin được lưu trữ trên một phần mềm được gọi là ví kỹ thuật số và được bảo mật thông qua mã hóa. Mật khẩu được sử dụng như là một chìa khóa để mở ví . Do đó,  bị mất mật khẩu người dùng không thể mở ví.

Kẻ lừa đảo đã bị kết án hơn hai năm tù vì tội cố ý cài đặt phần mềm trên máy tính khác để khai thác hoặc sản xuất Bitcoin.

Khi người này bị bắt, số Bitcoin trên có giá trị rất nhỏ so với hiện tại. Giá Bitcoin đã tăng mạnh trong năm qua, đạt mức cao kỷ lục 42.000 USD vào tháng Giêng. Nó được giao dịch ở mức 37.577 USD vào thứ Sáu, theo trang  Coindesk.

THÁI BÌNH